Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRẢ NỢ MÁU CHO NHỮNG NGƯỜI LÀM ĐỔ MÁU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=m0bJbMseg1w

19/10 THỨ NĂM TUẦN 28 TN

Rm 3,21-30; Lc 11,47-54.

“Sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”.

Thiên Chúa yêu thương có kế hoạch cứu rỗi con người tội lỗi. Người đã sai các tiên tri đến để loan báo tình thương và ý định của Người, nhưng con người không tiếp nhận, và còn giết chết các tiên tri. Cuối cùng, Thiên Chúa sai chính Con Một Người đến. Thánh Phao-lô nói: “Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông ta qua các tiên tri, nhưng thời sau hết này, Người phán dạy ta qua Người Con”.

Thế nhưng, ngay cả Con Một Thiên Chúa là Đức Giê-su Ki-tô, con người cũng không đón nhận, và cả gan giết chết đi.

Họ giết chết Người, vì Người thấu suốt mọi sự, Người đã phơi bày mọi sự thật dối trá, gian ngoa bất chính trong lòng của họ ra cho mọi người biết, và kêu mời họ sám hối ăn năn, cải tà quy chính. Thế nhưng, họ muốn mãi sống trong sự gian tà.

Họ xây mồ mả các tiên tri mà cha ông họ đã giết chết để dân nghĩ rằng họ có lòng đạo đức, thương người. Chúa Giê-su nhìn thấy rõ cõi lòng họ: đó là việc giả hình, để mỵ dân. Người nói: “Họ sẽ bị đòi nợ máu của các tiên tri đã đổ ra, kể từ máu của Abel cho đến máu của Giacaria”.

Ôi lòng thương Thiên Chúa vô biên, vì nợ máu của những người làm đổ máu các tiên tri, đã được trả bằng chính Máu Châu báu của Con Một Thiên Chúa, là Đức Giê-su, Chúa chúng ta

Ước gì các gia đình gẫm suy cho thấu tình thương vô biên của Thiên Chúa, và không bao giờ sống gian dối với Chúa, với nhau, và với mọi người nữa. Một sự kiêu căng, ích kỷ, gian dối đủ làm đau lòng nhau, đủ giết chết nhau, và nhất là đủ để Chúa Giê-su phải đổi lấy sự thật công chính bằng cái chết của Người!

Lạy Chúa xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, và sống thực lòng yêu Chúa, yêu nhau và yêu hết mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*