Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN SỢ ĐIỀU ĐÁNG SỢ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-l1cTgSxMk4

21/10 THỨ BẢY TUẦN 28 TN

Rm 4,13.16-18; Lc 12,8-12.

“Trong giờ ấy, Thánh Thần sẽ dạy các con phải nói thế nào”.

Ông Tư kể: “Trước năm 1975, nhà người công giáo nào ở giáo xứ tui cũng có cây Thánh Giá trước cổng, và dưới Thánh Giá là một bảng gỗ viết hàng chữ: “Chúng tôi tin vào Chúa Ki-tô”, hoặc “Gia đình tôi tôn thờ Thiên Chúa”, hoặc một câu khác với ý tuyên xưng đức tin cách mạnh mẽ, công khai. Khi giáo xứ thuộc vùng mất an ninh, ngày Quốc Gia, đêm Cộng Sản, thì cũng có nhà gỡ thánh giá xuống và cất cái bảng tuyên xưng kia đi, vì sợ ban đêm, Việt Cộng đến nhà, thì không yên với họ.

Vâng, Người Công Giáo Việt Nam đã chịu bao thử thách gian nan, khốn khó, bao cấm cách bức bách, đàn áp, tiêu diệt, thời các Vua Minh Mạng, Thiệu Trị, Tự Đức mà cha ông chúng ta vẫn kiên trì giữ vững Đức Tin vào Chúa Ki-tô. Vì thế đã có hơn 130 ngàn người tử đạo, trong đó có 117 vị đã hiển thánh. Đó là đức tin và cách sống đức tin của tổ tiên, của ông bà.

Nghĩ lại, bây giờ, thấy mà hổ thẹn với cha ông tiên tổ! Hổ thẹn vì mình là con cháu của các thánh Tử Đạo mà lười biếng kinh lễ, chẳng nhớ tới Chúa, chẳng giữ lề luật Chúa, thì nói chi đến việc làm chứng cho Chúa! Ông bà tổ tiên mình anh dũng bao nhiêu, thì bây giờ con cháu nhát đảm bấy nhiêu!

Ước gì các gia đình nhớ Lời Chúa hôm nay: “Ai xưng nhận Thầy trước mặt người đời, thì Con Người cũng sẽ xưng nhận nó trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”, và từ đó hiểu ra, khi chúng ta bỏ Chúa là chúng ta mất tất cả, và được Chúa, là được tất cả. Đừng cứ sợ những điều không đáng sợ như sợ đói, sợ xấu, sợ đau khổ sợ chết. Nhưng nên sợ điều đáng sợ là phải chết đời đời, là không được sống lại trong Nước Chúa. Tin tưởng Chúa Thánh Thần dạy ta nói, dạy ta làm, thì không còn sợ gì cả!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình vững lòng tin cậy mến Chúa, vì tin Chúa Thánh Thần luôn chỉ dạy, phù trợ, đỡ nâng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*