Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LÀM SAO ĐI KHẮP CẢ THẾ GIAN?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PnnBlrpcia0

22/10 CHÚA NHẬT TRUYỀN GIÁO

Is 60, 1-6; 1Tm 2,1-8 Mc 16,15-20; (Mt 28, 16-20 )

“Hãy đi khắp cả thiên hạ rao giảng tin mừng cho mọi loài thụ tạo”.

Mười hai người làm sao đi khắp cả thế gian? Vậy mà, từ mười hai Tông Đồ, Tin Mừng của Chúa Giê-su đã lan rộng ra khắp cùng bờ cõi trái đất. Bởi, sứ vụ tông đồ được trao ban cho tất cả những ai đón nhận đức tin vào Chúa Ki-tô, được chịu phép Rửa tội, được nhận lãnh hồng ân Tư tế, Vương đế và Tiên tri. Tự bản chất của Bí Tích Rửa Tội, đã có ân sủng thuộc về Nước Thiên Chúa và cũng đã có lệnh truyền sai đi hiến tế đời mình vì Tin Mừng, cho mọi người được thuộc về Nước Thiên Chúa.

Hoá ra, lệnh truyền truyền giáo là lệnh truyền cho tất cả các tín hữu ngay ở bậc giáo dân, chứ không đợi đến khi gia nhập hàng giáo sĩ. Vì thế, ước gì, mỗi giáo dân nhận ra sứ vụ cao cả của mình, và cộng tác, tham gia với hàng giáo sĩ để cùng giúp nhau chu toàn sứ vụ. Cũng vậy, ước gì, các giáo sĩ công nhận, tôn trọng, và liên kết các tín hữu Chúa “hiệp nhất trong cùng một Đức Tin”, để hiệp hành với nhau trong cùng một sứ vụ.

Vai trò người giáo dân đã được công đồng Vatican II nhìn nhận như là tuyến đầu của công cuộc truyền giáo, và gia đình, như một giáo hội thu nhỏ, phải là những cộng đồng cơ bản sống và loan báo Tin Mừng. Hoàn cảnh sống của các gia đình và các mối tương quan trong xã hội loài người, là những cánh đồng thuận lợi để hạt giống Tin Mừng được gieo vãi.

Ông Tư già vẫn cứ nhắc các con cái: “các con sống và làm việc chỗ nào, trong điều kiện nào, thì cũng là chỗ là nơi mà các con phải sống Tin Mừng để mọi người nhìn thấy cuộc sống Tin Mừng của các con, mà nhận ra và đón nhận Tin Mừng.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình vui sống Lời Chúa mỗi ngày, sống tin cậy mến Chúa hết lòng, sống yêu thương nhau, và yêu thương mọi người hết lòng, để chính cuộc sống Tin Mừng ấy, trở nên Lời Loan Báo Tin Mừng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*