Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

AI MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI, LÀ NGƯỜI VĨ ĐẠI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=UNBpEgqXr0o

29/10 CHÚA NHẬT 30 THƯỜNG NIÊN.

Xh 22,20-26; 1Tx 1,5c-10; Mt 22,34-40.

“Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi, và yêu thương kẻ khác như chính mình ngươi”.

Người công giáo luôn nhắc nhớ nhau, và cũng luôn tâm niệm về hai điều chính yếu trong lẽ đạo, đó là ‘Mến Chúa, yêu người’.

Ông Tư chia sẻ những điều ông thấy: “Có người, cả một đời không làm điều chi to tát cả, không nổi nả tên tuổi danh tiếng gì cả, có khi chỉ là một bà mẹ quê mùa, có khi là một ông thợ hồ đầu tắt mặt tối, có khi lại là một ngư dân trên đầu sóng ngọn gió, một chị bán rau hành, một cô bán đồ ăn vặt, một chú xe ôm hay ngủ gật ở gốc cây… nhỏ bé lắm, vô danh tiểu tốt lắm, thế mà, họ là những con người vĩ đại, vĩ đại vì mến Chúa yêu người.

Có bà cố của một linh mục, nằm trên giường bệnh mấy năm nay, mỗi ngày mỗi gầy gò tiều tuỵ, chỉ còn lại nắm xương khô đét, nhưng có thể nói bà là một con người vĩ đại, vĩ đại vì bà có lòng mến Chúa yêu người. Bà luôn nhớ đến Chúa, luôn yêu mến Chúa, và đặc biệt hơn, quà biếu của những người đến thăm bệnh bà, bà không giữ lại cho mình được một ngày: sáng nhận quà, chiều cho đi! Người chăm sóc bà phải đạp xe mấy cây số để mang quà đến cho những bệnh nhân khác trong giáo xứ.

Bà cố hay tâm sự: “Yêu mến Chúa trên hết mọi sự là đặt vận mệnh đời mình trong bàn tay Chúa. Mọi ý nghĩ, mọi ước muốn, lời nói việc làm đều hướng về Chúa. Để Chúa định liệu những ngày còn lại, những gì còn lại. Không có gì, không còn gì để phải lo toan tính toán. Yêu thương người là nhớ đến mọi người, xin người thứ tha và thứ tha cho mọi người, là cầu nguyện cho mọi người được bình an, là sẻ chia tất cả cho người”.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì có những con người bé nhỏ, nhưng thật vĩ đại vì lòng mến Chúa yêu người. Xin Chúa ban cho các gia đình ơn Mến Chúa trên hết mọi sự, để tín thác hoàn toàn vào Chúa, và để yêu nhau, yêu hết mọi người. Amen.
Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*