Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“NHÀ MÌNH CÓ KHÁCH QUÝ EM ƠI!”

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Ua5SZJ8cB_s

10/12 CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG.

Is 40, 1- 5.9-11; 2 Pr 3, 8-14; Mc 1, 1-8

“Hãy dọn đường Chúa cho ngay thẳng”.

Ngày ấy, “Chúa phán: Hỡi dân Ta, hãy an tâm! Hãy nói với Giêrusalem, và kêu gọi rằng: Thời nô lệ đã chấm dứt, tội lỗi đã được ân xá, Chúa đã ban ơn nhiều gấp hai lần tội lỗi. Và có tiếng kêu trong hoang địa rằng: “Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa chúng ta trong hoang địa cho ngay thẳng…” . Và hôm nay, Gioan Tẩy Giả xuất hiện trong hoang địa, rao giảng phép rửa sám hối cầu ơn tha tội. Dân cả miền Giuđêa và Giêrusalem tuôn đến với người, thú tội và chịu phép rửa trong sông Giođan.

Lời Chúa mời gọi các gia đình dọn dẹp sạch đẹp căn nhà tâm hồn mình để đón Chúa đến. Trong tiếng Việt, từ dọn, đi với từ dẹp thật hay. Dọn nhà cho sạch đẹp thì cần phải dẹp bỏ những thứ ngổn ngang không gọn gàng ngăn nắp, hay chẳng đẹp đẽ gì. Thảo nào, dọn dường cho Chúa đến, dọn nhà cho Chúa ngự, cần phải sám hối, cần phải dẹp bỏ những gì là xấu xa, bất chính.

Hãy lấp mọi hố sâu ngăn cách, mặc cảm, cô độc, loại trừ. Hãy bạt mọi núi đồi kiêu căng tự phụ, quyền hành, áp bức, gia trưởng, vũ phu. Con đường cong queo gian lận tham lam, mưu kế, xảo quyệt, lừa đảo hãy làm cho ngay thẳng, thật thà, chân chất. Con đường gồ ghề lởm chởm những dị thường, dị biệt, ngông nghênh, hãy san cho bằng phẳng, hồn nhiên, thanh thản.

Chúa muốn các gia đình sám hối, thú tội, và làm mới lại căn nhà tâm hồn gia đình để Chúa ngự vào. Hãy nói với nhau đi: “Nhà mình có khách quý em ơi! Không phải khách Sài Gòn hay Hà Nội, mà là khách của cõi trời ngự xuống, viếng thăm và cứu rỗi nhà mình!” “Vâng! Anh nhớ đừng nói lời thô lỗ nữa. Hãy dịu dàng trìu mến cho dễ thương” “Còn em, em phải thật hiền hậu khiêm nhường, đừng chảnh choẹ như lệ thường cao ngạo”

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình dọn và dẹp tâm hồn sạch đẹp tinh tuyền, cho thơm tho các nhân đức, để đón Chúa đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*