Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA GIÊ-SU ĐANG SỐNG TRONG NHÀ MÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=661sMIRxP_4

17/12 CHÚA NHẬT 3 MÙA VỌNG.

Is 61,1-2a.10-11; 1 Tx 5, 16-24; Ga 1, 6-8.19-28.

“Giữa các ngươi có một Ðấng mà các ngươi không biết”.

Chúa Con được Chúa Cha xức dầu tấn phong làm Vua, được tràn đầy Thánh Thần, và được sai đến trần gian để loan Tin Mừng: Nước Thiên Chúa đã được tái lập ở trần gian. Đây là Tin Mừng vĩ đại cho toàn nhân loại, vì nhân loại được ơn cứu thoát khỏi sự chết ngàn thu và được sống đời đời trong Nước Chúa.

Lời tiên tri Isaia vang lên: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi: vì Chúa đã xức dầu cho tôi; Người đã sai tôi đem tin mừng cho người nghèo khó, băng bó những tâm hồn đau thương, báo tin ân xá cho những kẻ bị lưu đày, phóng thích cho những tù nhân, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa”.

Mẹ Maria đã đón nhận Tin Mừng của Thiên Chúa, và đã cất tiếng ca tụng, tạ ơn Chúa: “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Ðấng Cứu Ðộ tôi”.

Để xứng đáng đón nhận Tin Mừng, Thánh Phao-lô cầu xin cho chúng ta: “Xin chính Thiên Chúa bình an thánh hoá anh em toàn diện, để thần trí, linh hồn và thể xác anh em được gìn giữ toàn vẹn trong ngày Ðức Giêsu Kitô Chúa chúng ta ngự đến”.

Ước gì các gia đình mở lòng ra và vui mừng đón Chúa đến. Đừng như những biệt phái và luật sĩ kiêu căng, ảo tưởng, rồi vòng vo ngờ vực, thắc mắc. Ước gì không có gia đình nào hờ hững với tình yêu Chúa Giê-su, để phải chịu trách cứ rằng: “Nhưng giữa các ngươi, có Ðấng mà các ngươi không biết”.

Vâng, chẳng đâu xa, ngay trong nhà mình, Chúa Giê-su đang nói những Lời Tỏ Tình quý mến qua từng trang Tin Mừng sống động mỗi ngày, đó chính là tình yêu hy sinh của cha mẹ vợ chồng con cái. Hãy vui mừng đón nhận tình yêu thương của nhau, và nhận ra Chúa Giê-su đang sống trong nhà mình!

Lạy Chúa, xin giúp chúng con yêu mến Chúa Giê-su, hân hoan sống Lời Người dạy, yêu nhau như Người đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*