Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU KHIÊM NHƯỢNG, LỐI DẪN ĐẾN HOÀ BÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=broYu0I5RUY

01/01 THÁNH MA-RI-A, MẸ THIÊN CHÚA

Ds 6,22-27; Gl 4,4-7; Lc 2,16-21.

“Người ta gọi tên Người là Giêsu”

Đức Giêsu là Thiên Chúa thật và là người thật. Ngài có thiên tính và nhân tính: Hai bản tính ấy không thể tách biệt nhau trong Một Ngôi Vị Duy Nhất là Ngôi Lời. Vì thế, không thể nói Đức Maria chỉ là Mẹ của nhân tính Đức Giêsu mà thôi, vì như thế là tách lìa nhân tính của Đức Giêsu khỏi thiên tính của Ngài. Công đồng Êphêsô năm 431 đã xác định: Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa vì là Mẹ của một Ngôi Lời nhập thể duy nhất với thiên tính và nhân tính không thể tách biệt nhau.

Khi định tín tín điều “Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa”, hẳn là Giáo Hội đã được ơn mạc khải một điều huyền nhiệm, không phải chỉ về “tên gọi” hay “chức danh” của Đức Maria, mà đích thực là về ơn tiền định của Mẹ trong kế hoạch của Thiên Chúa cứu rỗi nhân loại. Và hơn thế nữa, tín điều “Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa” là thông điệp lớn lao gửi toàn thể nhân loại về “Đức Khiêm Nhường và Tình Yêu Thương tuyệt đối của Thiên Chúa”. Thiên Chúa dựng nên con người, và con người gọi Thiên Chúa là Cha, nhưng vì con người bất tuân Thiên Chúa, nên Thiên Chúa phải hạ mình xuống đến cùng thấp để làm Con của một người nữ mà Người đã hứa ngay thoạt đầu sáng thế, khi nói với Con Rắn: “Một Người Nữ sẽ đạp giập đầu mi”.

Ước gì các gia đình gẫm suy và chiêm ngưỡng Tình Yêu và Đức Khiêm Nhường tuyệt đối của Thiên Chúa, để người làm cha mẹ hạ thấp mình xuống mà tỏ lòng xót thương, và cứu rỗi con cái mình. Các con trong gia đình cần ngộ ra tình thương và đức khiêm nhường của cha mẹ là lớn lao dường nào! Vợ chồng cũng cần nhìn thấy và cảm phục, cảm ơn lòng khiêm nhượng, nhẫn nhịn của nhau, để yêu nhau nồng nàn và chung thuỷ.

Hôm nay, ngày đầu Năm Mới, cũng là ngày thế giới cầu nguyện cho hòa bình, đã được Đức Thánh Giáo Hoàng Phao-lô VI thiết lập từ năm 1968, trong những năm đất nước Việt Nam còn chiến tranh giữa hai miền Nam Bắc. Đức Thánh Giáo Hoàng Phao-lo VI viết: “Đức Ma-ri-a là người đã trải qua những mối lo âu và vất vả của cuộc sống trần gian, những mệt mỏi của công việc nặng nhọc hằng ngày, những gian khổ và thử thách của kiếp nghèo, và những nỗi buồn sầu trên đồi Can-vê; nguyện xin Mẹ đến cứu giúp những nhu cầu của Giáo Hội và của toàn thể nhân loại. Nguyện xin Mẹ lắng tai dịu dàng nghe lời khẩn cầu tha thiết của những người khắp hoàn cầu đang kêu xin Mẹ ban ơn bình an. Xin Mẹ chiếu sáng tâm trí của những người đang lãnh đạo các quốc gia. Và cuối cùng, nguyện xin Mẹ khẩn cầu Thiên Chúa, Đấng làm chủ gió bão, dẹp yên những giông tố trong những con tim gây hấn của con người và ban cho chúng ta hoà bình trong thời đại này. Điều chúng ta đang tìm kiếm là nền hoà bình đích thực dựa trên những nền tảng vững chắc về công lý và tình thương, dựa trên một nền công lý thừa nhận những quyền lợi hợp pháp của những người yếu thế cũng như của những người mạnh thế; dựa trên một tình thương gìn giữ con người khỏi rơi vào sai lầm xuyên qua mối ưu tư thái quá cho những lợi ích riêng của bản thân họ. Vì vậy, quyền lợi của người này có thể được đảm bảo, trong khi quyền lợi của những người khác lại bị lãng quên hoặc bị xúc phạm”.

Tình yêu khiêm khượng là lối dẫn đến bình an tâm hồn của mỗi người, là lối dẫn đến bình an êm ấm hạnh phúc của gia đình, lối dẫn đến tình yêu thương hiệp nhất của cộng đoàn, và nhất là, là lối dẫn đến hoà bình của các dân tộc và toàn thế giới.

Nơi nào còn tự phụ, kiêu căng, nơi ấy không có an bình.

Ước gì các gia đình cùng hiệp ý cầu nguyện cho thế giới được ơn hoà bình, đất nước được ơn hoà bình, gia đình được ơn hoà bình, nhờ noi gương yêu thương khiêm nhượng của Thiên Chúa và của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa.

Lạy Chúa, các gia đình chúng con xin ca tụng và noi gương tình yêu khiêm nhượng của Thiên Chúa và Mẹ Maria. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*