Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤT CẢ CHO VINH DANH THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=PlMPkoZyx64

02/01 THỨ BA MÙA GIÁNG SINH.

1Ga 2,22-28; Ga 1,19-28.

“Có một Ðấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi”

Các vị tư tế và các Thầy Lêvi đến hỏi Gioan Tiền Hô: “Ông là ai?”. Ông biết họ nhầm lẫn ông là vị Thiên Sai, nên Ông liền tuyên xưng rằng: “Tôi không phải là Ðấng Kitô”. “Có một Đấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Ðấng đó đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người”.

Hãy cảm phục lòng chân thành và đức khiêm nhượng của thánh Gioan Tiền Hô. Và đó cũng là gương nhân đức số một cho mỗi người, mỗi gia đình. Bởi, mỗi người, mỗi nhà đều được tham gia, và có bổn phận tham gia xây dựng Giáo Hội Chúa Ki-tô ở đời này, theo ơn gọi riêng của mình. Nhưng hãy tham gia cách chân thành và khiêm nhượng! Đừng để cái bóng, cái tên tuổi, cái địa vị của mình che khuất hình ảnh đích thực của Giáo Hội và của Chúa Giê-su. Đừng tự giới thiệu mình nhưng phải giới thiệu Giáo Hội và Chúa Giê-su. Đừng nói lời của mình, mà phải nói lời của Giáo Hội, của Chúa Giê-su. Cũng đừng mượn danh của Giáo Hội, của Chúa Giê-su mà áp đặt người khác làm theo ý chủ quan của mình, cho sáng danh mình.

Căn bệnh “vinh danh mình” thật nguy hiểm. Ai không tỉnh thức, sẽ bị dính bẫy của Sa-tan bất kỳ lúc nào. Đừng mong cho mình được lời khen môi miệng thế gian. Hãy mong ước tất cả lời chúc tụng, ngợi khen chân thành cho Thiên Chúa. Thánh Gioan Tiền Hô nói: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”.

Thánh Gioan đã sống trước mầu nhiệm tự hủy, tự hiến của Đấng Ki-tô, tất cả cho vinh danh Thiên Chúa, vì hạnh phúc của mọi người. Ước gì mỗi người và mỗi gia đình nhiệt tình tham gia với Giáo Hội nhưng với cách chân thành và khiêm nhượng.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình biết tự huỷ, tự hiến vì yêu Giáo Hội, để làm chứng cho đời về tình Chúa yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*