Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA VÔ TỘI, LÀM TỘI NHÂN ĐỂ CỨU TỘI NHÂN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=mMhLDTf1koo

08/01 THỨ HAI. CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA

Is 42,1-4.6-7 (hoặc Cv 10,34-38); Mc 1,7-11.

“Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”

Chúa Giêsu đã chịu phép rửa của Gioan, và khi vừa lên khỏi nước, Người liền thấy trời mở ra, thấy Thánh Thần như chim bồ câu ngự xuống trên mình. Và có tiếng từ trời phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”.

Chúa Giê-su vâng phục Chúa Cha cách tuyệt đối, vâng phục xuống thế làm người để sẻ chia thân phận người, vâng phục đồng hình đồng dạng với tội nhân để cứu rỗi tội nhân, vâng phục chịu chết thay cho những con người đáng chết, để xóa đi án chết ngàn đời… vâng phục xuyên suốt cả một kế hoạch cứu độ.

Giả như có ông lớn nào, hoặc có con ông lớn nào tự nguyện xuống với đám thứ dân bần cùng này, chỉ để chung sống và sẻ chia thân phận thôi, thì hẳn là ai cũng phải nể phục, quý mến. Con Thiên Chúa làm người, không chỉ chung sống, sẻ chia, đồng hình, đồng dạng, đồng hành để đưa con người vượt từ cõi chết đến cõi sống ngàn thu… Vậy mà không được con người quý mến, không được lời ca tụng, tạ ơn…thì thật là vô lý.

Cái vô lý ấy không ở đâu xa, ở ngay trong lòng mỗi chúng ta. Chúa làm tội nhân để ta được làm thần thánh. Người đã rửa tội ta, xóa tội ta, bằng chính bửu huyết của Người để ta được phục hồi ơn nghĩa tử của Thiên Chúa. Người dìm mình trong nước như một tội nhân và chết như một tội nhân để những tội nhân được ơn tha thứ và cứu sống. Vậy mà, chúng ta cứ mãi còn sống kiêu căng, ích kỷ, gian dối, bất chính, tội lỗi!

Ước gì các cha mẹ, con cái, các gia đình và hết mọi người hãy tạ ơn Chúa và quyết tâm sống chân thành, công chính, luôn lắng nghe và sống Lời Chúa dạy, là yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội, yêu mến nhau, và yêu thương hết thảy mọi người.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình tạ ơn Chúa, và xin giúp các gia đình thực hiện những điều đã quyết tâm. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 8 – 1 THỨ 2. CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA – PM.CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*