Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHÚA CHỮA LÀNH TÂM HỒN CON

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=sUBCsCQsE_U

11/01 THỨ NĂM TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN.

1Sm 4,1-11; Mc 1,40-45.

“Bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch”

Gần đây, có nhiều chuyện kỳ diệu mà Thiên Chúa đã thực hiện đối với những người “Tín thác vào Chúa Giê-su, tín thác vào Lòng Thương Xót của Thiên Chúa”. Thật tuyệt vời!

Vâng, cảm nghiệm được ơn chữa lành là một cảm nghiệm mang tính cá vị. Nhưng, người được ơn, khó lòng mà giấu kín, ngược lại họ muốn la lên, muốn reo lên, muốn loan truyền cho mọi người biết rằng Lòng Chúa Xót Thương thật vĩ đại, lớn lao, lạ lùng. Họ có khác gì người phung hủi kia, khi được Chúa chữa cho lành sạch, anh ta vừa ra đi vừa reo hò ca tụng Thiên Chúa.

Gia đình nào cũng có những chuyện buồn, chuyện khổ. Nhưng, ước gì các gia đình, trước tiên, hãy cầu xin Chúa ban thêm lòng tin cậy mến Chúa, để có thể suy gẫm và nhận ra chuyện buồn khổ kia, vẫn là hồng ân quý giá của Chúa ban.

Có người thường than thở với Chúa, kêu rêu với Chúa rằng “Chúa không biết con cực khổ lắm sao”, hay “Chúa ơi sao để đời con ra bi đát thế?”. Có cụ già lại chia sẻ kinh nghiệm sống đức tin rằng: bao lâu còn than thở, kêu rêu hay trách móc Chúa, bây lâu còn chứng tỏ mình chưa đủ tin vào quyền năng và lòng xót thương của Người. Bởi tin Chúa là đấng thấu suốt mọi bí ấn, thì không lẽ Người không biết gì về mỗi chúng ta. Tin Chúa là đấng xót thương, thì không lẽ Người lại không thương ta”.

Điều quan trọng là xin Chúa chữa lành những bệnh bất chính đang làm cho linh hồn mình nguy tử! Ông Tư nói linh tinh: Câu nói “Con đau khổ vì tiền, vì nợ, vì tình, vì bệnh”, Chúa nghe hoài rồi. Chúa sẽ vui hơn khi nghe mình nói: “Lạy Chúa, con đau khổ vì sống xa Chúa, vì phạm tội mất lòng Chúa”.

Lạy Chúa, xin Chúa chữa lành tâm hồn mỗi người trong gia đình, để ai cũng vững một lòng Tin, Cậy, Mến Chúa, và nhờ Tin, Cậy Mến Chúa mà nhận ra đau khổ là hồng ân. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*