Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XEM CHỖ NGƯỜI Ở, Ở LẠI VỚI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=tI1AtlxpFnw

14/01 CHÚA NHẬT 2 THƯỜNG NIÊN.

1Sm 3,3b-10.19; 1Cr 6,13c-15a.17-20; Ga 1,35-42.

XEM CHỖ NGƯỜI Ở, Ở LẠI VỚI NGƯỜI

“Họ xem chỗ Người ở, và ở lại với Người”.

Nghe Gioan Tiền Hô giới thiệu Chúa Giê-su “Ðây là Chiên Thiên Chúa”, hai anh em Simon Phê-rô và An-rê đi theo Người. Người ngoảnh lại hỏi: “Các ông tìm gì?”. Các ông thưa: “Lạy Thầy, Thầy ở đâu?”. Người đáp: “Hãy đến mà xem”. Và “Họ đã đến xem chỗ Người ở, và ở lại với Người”.

Tin Mừng không cho biết Người ở chỗ nào, nhưng hẳn là, Người đã tự đồng hoá mình với người nghèo trong thiên hạ, thì chỗ của Người ở chẳng phải là chỗ cao sang, quyền quý. Vậy mà, hai ông bằng lòng ở lại với Người. Thật là điều kỳ diệu.

Có câu ngạn ngữ nói đến việc chọn bạn: “Hãy cho tôi biết bạn của anh là ai, tôi sẽ chỉ cho anh biết, anh là người như thế nào”. Và như thế thì, hai ông Simon Phê-ro và An-rê, khi “xem chỗ Chúa Giê-su ở, và ở lại với Người” có nghĩa là hai ông cũng hiền lành khiêm nhượng, đơn sơ khó nghèo như Người vậy.

Có người thích chụp hình với ông lớn, đưa lên facebook hay nhật ký zalo. Có người khác thì chỉ thích đến thăm chơi nhà người giàu có, đại gia, còn nhà người nghèo khó, neo đơn, khốn khổ xấu xí bệnh tật thì vắng như chùa bà đanh cả năm chẳng thấy ai lui tới! Có lẽ nào đó là cách sống của môn đệ Chúa?

Hãy đến mà xem chỗ Chúa Giê-su ở và ở lại với Chúa Giê-su. Chúa Giê-su đang thực sự hiện diện nơi Thánh Thể Người, nơi Lời Người. Chúa Giê-su còn thực sự hiện thân những người nghèo khó, bất hạnh, khốn khổ giữa dòng đời trôi nổi.

Ước gì các gia đình công giáo luôn kết hiệp với Thánh Thể Chúa, luôn lắng nghe và sống Lời Chúa cách cụ thể sinh động, qua việc thăm viếng và sẻ chia sự sống với bao người bất hạnh.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sốt sắng tham dự thánh lễ, rước Chúa Giê-su vào lòng, sốt sắng nghe và sống Lời Chúa, và bẻ tấm bánh đời mình ra cho những người bất hạnh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*