Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN ĐƯỢC MẤT TRÍ NHƯ CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=OP5A7cx5d08

20/01 THỨ BẢY TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN.

2Sm 1,1-4.11-12.19.23-27; Mc 3,20-21.

“Những thân nhân của Người nói: Người đã mất trí”.

Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng lại đổ xô tới, Người lại phải lo cho dân, không dùng bữa được. Thân nhân của Người phải gọi người về, và nói: “Người đã mất trí”.

Vâng! Đúng là Chúa Giê-su đã mất trí: Mất cái trí khôn theo kiểu loài người, để chỉ còn giữ lại cái trí khôn của Thiên Chúa. Nếu cái khôn của loài người là cầu an, cầu nhàn, cầu lợi, cầu danh cho mình. thì cái khôn của Thiên Chúa là cầu cho người khác được an, được nhàn, được lợi, được danh. Và vì thế, khi mong cho người cái được, thì Chúa vui vẻ nhận về mình cái mất! Đáng tiếc, Chúa Giê-su đã sống và làm việc theo sự khôn ngoan của Thiên Chúa, thì trong mắt loài người, lại xem đó là một sự điên rồ vì chẳng lợi lộc gì cho mình, lại phải mất ăn, mất ngủ, hoặc ăn chẳng trọn bữa, ngủ chưa tròn giấc.

Là những người tin Chúa Giê-su và bước theo Người, ước gì các gia đình khao khát được thấm nhuần sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Và để được điều ấy, thiết tưởng chúng ta phải đánh mất cái khôn ranh theo kiểu con người của chúng ta đi.

Ông Tư hay chia sẻ với Hội Đồng và các Hội Đoàn: “Cùng tham gia làm việc với nhau, thì đừng dùng cái khôn ranh ở đời mà tránh né, mà thối thác những “việc phải làm”, để chỉ chọn “việc thích làm”. Xin hãy luôn bận tâm đến những hoàn cảnh, khả năng của người khác, như Thiên Chúa luôn luôn để lòng bận tâm tới chúng ta. Cứ ưu tiên phần nhẹ cho người, như Thiên Chúa đã vác phần nặng mà để phần nhẹ cho ta. Ước gì mỗi người, mỗi nhà cũng mất trí, theo cách mất trí của Chúa Giê-su, để hết lòng hết sức mà lo cho người, nhất là người khốn khổ.

Lạy Chúa Giê-su mục tử, vì thương dân, Chúa đành hy sinh tất cả. Xin giúp các gia đình biết hân hoan hy sinh tất cả, vì hạnh phúc, vì bình an, vì niềm vui sống của mọi người. Amen.

Vùng tệp đính kèm

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*