Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.

Lm. Pet. Nguyễn Phước Hưng (Dân Chài)

21/01 – CHÚA NHẬT 3 THƯỜNG NIÊN năm B.

Lời Chúa: Mc 1, 14-20
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Sau khi Gioan bị bắt, Chúa Giêsu sang xứ Galilêa, rao giảng Tin Mừng nước Thiên Chúa, Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”.
Ðang lúc đi dọc theo bờ biển Galilêa, Người thấy Simon và em là Anrê đang thả lưới xuống biển, vì các ông là những người đánh cá. Chúa Giêsu bảo các ông: “Hãy theo Ta, Ta sẽ làm cho các ngươi trở thành những kẻ chài lưới người”. Lập tức các ông bỏ lưới theo Người.
Ði xa hơn một chút nữa, Người thấy Giacôbê con ông Giêbêđê và em là Gioan đang xếp lưới trong thuyền, Người liền gọi các ông. Hai ông bỏ cha là Giêbêđê ở lại trên thuyền cùng với các người làm công, và đi theo Người. Đó là Lời Chúa

Chia sẻ:

+ Chúng ta đừng ngạc nhiên vì sao Đức Giêsu mời gọi các môn đệ một lời thôi là họ đi theo Ngài ngay, đơn giản Ngài là Thiên Chúa, là Chân Lý, Đấng có uy quyền tối thượng.

Người nào càng có uy quyền thì lời nói của họ càng có giá trị và sức mạnh. Đấng có thể ra lệnh cho thiên nhiên và ma quỷ thì chắc chắn truyền lệnh cho được loài người.

+ Đức Giêsu rao giảng Tin Mừng “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Phúc Âm”. Ngài mời gọi con người chúng ta thứ nhất là phải sám hối tội lỗi mình, thứ hai là phải tin và sống Phúc Âm.

- Nhân loại dù giàu hay nghèo, tri thức hay thất học, lạc hậu hay văn mình … thì đều vướng nhơ tội lỗi và khiến lòng người bất an, ghen tuông, thù hận, không có hạnh phúc. Chính vì vậy, mỗi người cần khiêm nhường sám hối, nhìn nhận tội lỗi của mình. Khi nào xoá đi được tội lỗi, ghen tương, thù hận, kiêu ngạo và những đam mê xấu thì mới có bình an nội tâm đích thực được.

- Không chỉ dừng lại ở Sám Hối nhưng còn phải tin và sống Phúc Âm. Tin tưởng, yêu mến và sống thực hành Phúc Âm há chẳng phải là buộc phải sống và loan báo Tin Mừng bằng đời sống cầu nguyện, hãm mình hy sinh và thực thi bổn phận công bình bác ái hay sao.

Kết luận: Chúng ta chỉ có hạnh phúc và cảm nhận được Nước Trời thực sự khi chúng ta thứ nhất là phải sám hối tội lỗi mình, thứ hai là phải tin và sống Phúc Âm. Nếu không thực hiện hai điều này thì mọi sự chúng ta cố gắng xây dựng cũng chỉ là xây dựng nhân loại trần thế với những hưởng thụ mau qua, bấp bênh, không có gì bảo đảm bền vững; có khi chỉ là giải trí, hưởng thụ khoái lạc mà tâm hồn không có niềm vui, bình an đích thực. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*