Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TRONG GIA ĐÌNH CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=3NWic3GI8ik

23/01 THỨ BA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN.

2Sm 6,12b-15.17-19; Mc 3,31-35.

“Ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta”.

Chúa Giê-su không phủ nhận tương quan huyết nhục với Mẹ và anh em họ hàng ở trần gian này, nhưng Người muốn cho tất cả mọi người được sống trong gia đình đích thực của Người, đó là Gia Đình của Thiên Chúa. Mẹ Maria là con người đầu tiên được sống trong gia đình Thiên Chúa. Và bất cứ ai làm theo ý của Thiên Chúa, đều được gọi là anh em bà con thân tộc với nhau trong cùng một Thiên Chúa là Cha, trong gia đình của Thiên Chúa. Thật là hạnh phúc cho con người, loài xác đất vật hèn đã bị án phạt phải chết muôn đời vì “chiếc bình sành đòi làm ông thợ gốm”, thì nay, được phục hồi ơn nghĩa tử nhờ Tin vào Đức Giê-su, sống lời Người và làm theo Ý Cha của Người.

Các gia đình chúng ta, không chỉ tương quan huyết nhục trần gian, mà còn là huynh đệ đích thực trong gia đình Thiên Chúa, nhờ việc cùng nghe, cùng sống Lời Người, cùng ăn, cùng uống Mình Máu Thánh Người, cùng làm theo ý Cha của Người.

Ước gì các gia đình luôn có lòng khát khao được sống trong gia đình Thiên Chúa, luôn tìm và thực hiện Thánh ý Chúa qua Lời Đức Giê-su. Nếu mỗi người sống theo ý Chúa, làm đẹp lòng Chúa, thì cuộc sống tâm hồn và gia đình ở trần gian này luôn bình an hạnh phúc. Đừng buông mình theo ý riêng, theo ý phàm tục, mà tách rời khỏi gia đình Thiên Chúa, vì việc cắt đứt tương quan với Thiên Chúa cũng đồng nghĩa với việc làm xấu đi cái tương quan ruột thịt cha mẹ, anh em, con cái gia đình ở trần gian này. Có người nhận định rằng: các cha mẹ hôm nay không sống Lời Chúa, thì làm sao nhắc nhở con cái sống Lời Chúa được!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình không chỉ nuôi nhau bằng cơm bánh, mà còn nuôi nhau bằng Lời Chúa, bằng Thánh Thể Chúa Giê-su, và bằng lương thực là Thánh Ý Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*