Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIẾU TOẢ NIỀM VUI TIN MỪNG CHO ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=S34IWPhAOeU

25/01 THỨ NĂM TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN.

2 Sm 7, 18-19. 24-29; Mc 4, 21-25

“Ðèn đốt lên là để đặt trên giá đèn”

Chúa Giê-su nói: “Ðèn đốt lên là để đặt trên giá đèn. Không phải đặt trong thùng hay dưới gầm giường”. Ai đã đón nhận Đức Giê-su là ánh sáng cho cuộc đời mình, thì hãy chiếu giãi ánh sáng ấy ra muôn nơi, cho muôn người, bằng cách, sống đúng tinh thần Tin Mừng giữa cuộc đời. Không ai được phép đóng khung cất giấu. Đừng ngụy biện “đạo tại tâm” rồi che đậy cho cái bệnh lười lĩnh sống đạo, lười lĩnh thi thố tinh thần của đạo. Giữ đạo như thế chẳng khác nào ngồi trong lô-cốt để khỏi ai phiền nhiễu mình và mình cũng không phiên nhiễu ai. Hãy nhớ, đời sống con người là một đời sống chung, sống với, sống vì, sống cho người khác. Không ai có thể sống cho riêng mình, mình không cần ai, và cũng không muốn ai cần mình.

Vâng, Đức Tin là một quà tặng quý giá của Thiên Chúa. Chúng ta được nhận để cho đi, để sẻ chia, không phải để cất giữ cho riêng mình. Mỗ người có bổn phận chia sẻ niềm tin của mình cho mọi người bằng đời sống công chính, để thắp lên trong lòng người một khát khao thánh thiện, một ước vọng chân chính. Mỗi người phải là ánh sáng, là chân lý chiếu soi vào bóng tối mê lầm, để chuẩn bị cho mọi người đón nhận hồng ân đức tin. Cũng vậy, những khả năng, tiền bạc, thời gian… đều là hồng ân Chúa ban cho chúng ta. Hãy hào phòng chia năm sẻ bảy cho mọi người. Cho để vơi đi, Chúa lại đong đầy. Không cho đi, thì không còn chỗ cho Chúa rót thêm nữa. Người cho đi, không bao giờ thấy mình thiếu thốn. Người vun quén cất giữ, lúc nào cũng thấy mình chưa đủ để cho đi. Thực thi Đức Bác Ái vì yêu mến Chúa trong mọi người, là tuyên xưng Đức Tin vào Thiên Chúa cách sống động, là chiếu giãi ánh sáng Tin Mừng cứu rỗi.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình sống công chính và bác ái yêu thương, để c

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*