Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XÂY LẠI NHỮNG CHIẾC CẦU ĐÃ GÃY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=8PbN83a_1Ug

14/02 THỨ TƯ LỄ TRO

Ge 2,12-18; 2Cr 5,20-6,2; Mt 6,1-6.16-18.

“Ðấng thấu suốt mọi bí ẩn, sẽ trả công cho ngươi”.

Vào Mùa Chay, Giáo Hội mời gọi tất cả chúng ta sám hối trở về với Thiên Chúa. Tiên tri Gio-el viết: “Chúa phán: Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta trong chay tịnh, nước mắt và than van. Hãy xé tâm hồn, chớ đừng xé áo các ngươi. Hãy trở về với Chúa là Thiên Chúa các ngươi.” Thánh Phao-lô bảo chúng ta “hãy làm hoà với Thiên Chúa đi. Đây là cơ hội thuận tiện”. Và Tin Mừng nhắc đến ba việc quan trọng của việc sám hối trở về là: Ăn Chay, Cầu Nguyện, và làm việc Bác Ái. Và tất cả phải thực hiện với lòng mến yêu Chúa chân thành khiêm nhượng, chứ không thể giả hình qua mắt Chúa! Hãy xé lòng, đừng xé áo. Hãy cầu nguyện âm thầm, đừng vênh váo ta đây Hãy làm việc bác ái kín đáo, đừng để tay trái biết việc tay phải làm.

Hoá ra, vào chay là xây lại những chiếc cầu đã gãy, là nối lại tương quan với Chúa, với Giáo Hội, với nhau, và với mọi người.

Nếu đã có những chiếc cầu đã gãy do tội kiêu căng, thì giờ đây, ai cũng xức tro trên đầu, để nhớ tất cả chúng mình là loài bụi đất, chẳng hơn gì nhau đâu mà kiêu căng tự phụ giàu có, chức quyền, xinh đẹp sang chảnh! Và nếu có hơn nhau, thì chỉ khi nào hạt bụi đời mình bằng lòng nằm trong nắm tay của Thiên Chúa, để Người ban cho ơn tái sinh trong cuộc sống vĩnh cửu.

Ước gì các gia đình nối lại tương quan mật thiết giữa vợ chồng, giữa cha mẹ con cái, giữa anh chị em, và cả nhà sẽ nhất tâm làm hoà với Chúa, với Giáo Hội và với mọi người. Cuộc sống chay tịnh chính là hy sinh cái tôi của mình, để làm nên cái chúng ta, chính là hàn gắn mọi rạn nứt gãy vỡ, để làm nên một mái ấm hoàn hảo của gia đình, cộng đoàn, và nhân loại.

Bấy giờ, hạt bụi đời mình sẽ là hạt bụi hồng được ơn cứu rỗi!

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình ăn chay với niềm vui thánh thiện, là hy sinh tất cả để thuộc về Chúa, thuộc về nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*