Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NÊN MỘT VỚI CHÚA, HIỆP NHẤT VỚI NHAU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=e3UUebWaXgU

15/5 THỨ TƯ TUẦN 7 PHỤC SINH

Cv 20,28-38; Ga 17,11b-19.

“Ðể chúng được nên một như Ta”.

Chúa Giê-su tha thiết nài xin Chúa Cha cho các môn đệ ơn yêu thương hiệp nhất, ơn sống dồi dào trong ân sủng để khỏi bị hư mất, ơn thoát khỏi sự dữ, và ơn nên thánh giữa đời thường.

Lời nguyện cầu của Người là lời của trái tim con người trong trái tim Con Một Thiên Chúa. Lời của tình yêu cũng rất nhân loại, nhưng không dừng lại ở cái cảm tính chóng vánh đời này, mà là hướng tới một tình trạng yêu nhau bền vững trong cõi sống muôn đời. Người cầu xin cho tất cả môn đệ nên một với nhau trong cùng một nguồn yêu bất tận là Thiên Chúa.

Chúa Giê-su cũng đang cầu xin cho các gia đình sống trong ân sủng, nghĩa là, luôn hoàn toàn thuộc về Chúa, để được thuộc về nhau. Chính tình hiệp nhất ấy, sẽ nâng đỡ nhau, giúp nhau vượt qua những sự dữ, những điều tệ hại trong đời, và giúp nhau nên thánh, giúp nhau sống trọn niềm thảo hiếu, xứng đáng với danh xưng là nghĩa tử của Thiên Chúa.

Ước gì các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, thấu hiểu nỗi lòng của Người, và sống trong ân sủng Người. Không kể là thành phần nào trong Giáo Hội, ai gây nên sự chia rẻ, bất nhất, bất an cho đời sống gia đình, cộng đoàn, có thể là tín hiệu cho biết, người ấy đang sống trong tội, trong tình trạng mất ân sủng.

Ước gì các gia đình kiên tâm học sống đức hiền lành khiêm nhượng của Chúa Giê-su, để nhận ra và từ bỏ tội lỗi làm mất lòng Chúa, mất lòng nhau, và để được sống trong ân sủng Chúa.

Thấy anh em già rồi mà cứ còn hơn thua, bất nhất, ông Tư nói: “Hiền lành và khiêm nhượng là chìa khóa mở ra cuộc sống yêu thương hiệp nhất trong Chúa; và còn là thước đo sự thánh thiện. Hiền lành khiêm nhượng là cách sống của Chúa Giê-su”

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, để nên một với Người, và yêu thương hiệp nhất với nhau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*