Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ BÁNG BỔ CỦA NGƯỜI PARIS và THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

Nhiều người, bao gồm các giám mục Công giáo và nhiều Kitô hữu trên khắp thế giới, đã lên án sự kiện báng bổ diễn ra trong lễ khai mạc Thế Vận Hội (Olympic) Mùa Hè ở Paris. Như hầu hết mọi người hiện nay đều biết, đã có một màn trình diễn chế giễu Bữa Tiệc Ly, trong đó Chúa Giêsu được mô tả là một người phụ nữ béo phì mặc đồ trắng. Cô ấy được bao quanh bởi một nhóm “môn đệ” đồng tính và một cô gái trẻ được đưa vào bức tranh mô tả thái quá về tình dục và phạm thánh này. Tại sao nên lo lắng?

Giữa tất cả những lời lên án và tuyên bố về sự xúc phạm của màn trình diễn, điều mà ngay cả những người theo Kitô giáo cũng chưa nói đến là những người đã lên kế hoạch, dàn dựng và thực hiện sự mô tả phạm thượng như vậy, nếu không ăn năn thì họ sẽ không chết một cách hạnh phúc. Lúc chết, họ sẽ phải đối mặt với chính người mà họ đã chế giễu và hạ thấp một cách phạm thượng. Trái ngược với đạo Thiên Chúa đa cảm của nhiều người ngày nay, chính Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu Kitô – Đấng thánh khiết và phục sinh – sẽ là thẩm phán xét xử họ.

Hơn nữa, Chúa Cha sẽ không cho phép Con Yêu Dấu của Ngài, Chúa Giêsu Kitô, bị phạm thượng. Nước Pháp, nhân lành Paris, và thậm chí có thể là cả Thế Vận Hội, sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt. Chúa Giêsu đã tuyên bố: “Tôi bảo thật anh em: mọi tội của con cái loài người, kể cả tội nói phạm thượng, và nói phạm thượng nhiều đến mấy đi nữa thì cũng còn được tha. Nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần thì CHẲNG ĐỜI NÀO ĐƯỢC THA, mà còn mắc tội muôn đời. Đó là vì họ đã nói ‘ông ấy bị thần ô uế ám’.” (Mc 3:28-30)

Mặc dù tất cả tội lỗi đều có thể được tha thứ, ngay cả tội phạm thượng đối với Chúa, nhưng tội phạm tới Chúa Thánh Thần thì KHÔNG THỂ ĐƯỢC THA THỨ. Tội phạm tới Chúa Thánh Thần là gì và tại sao không thể được tha thứ?

Phạm tới Chúa Thánh Thần là phủ nhận Chúa Giêsu là Đấng Mêsia đầy Thánh Thần. Những người Do Thái không tin đã tuyên bố rằng Chúa Giêsu bị thần ô uế ám, khi làm như vậy, họ đã phạm thượng Chúa Thánh Thần, Đấng ngự trong Chúa Giêsu trong toàn bộ sự viên mãn của Ngài. Phạm tới Chúa Thánh Thần là phủ nhận Chúa Giêsu là Con Yêu Dấu Nhập Thể của Chúa Cha. Một lần nữa, Chúa Cha sẽ KHÔNG BAO GIỜ DUNG THỨ cho sự phạm thượng như vậy, mà sẽ LÊN ÁN ĐỜI ĐỜI.

Bây giờ, những kẻ chế giễu Chúa Giêsu và các môn đệ của Ngài không biết rằng Chúa Giêsu là Đấng Mêsia đầy Thánh Thần sao? Câu trả lời cho câu hỏi này là “không.” Nếu họ không biết, những gì họ làm có thể là không đứng đắn và vô vị, nhưng họ sẽ không, vì sự ngu dốt của họ, phạm tội không thể tha thứ là phạm tới Chúa Thánh Thần. Tuy nhiên, chính vì họ biết rằng Chúa Giêsu là Người Con nhập thể đầy Thánh Thần của Chúa Cha nên họ chế giễu Ngài, như thế là phạm tới Chúa Thánh Thần. Sự khinh miệt là toàn bộ mục đích của sự mô tả phạm thượng của họ.

Như vậy, toàn bộ sự kiện là ma quỷ. Ma quỷ không mong muốn gì hơn là Chúa Giêsu bị xúc phạm, vì Chúa Giêsu, qua cái chết cứu độ và sự phục sinh vinh quang của Ngài, đã phá hủy vương quốc của Satan. Satan biết rõ Chúa Giêsu là ai và làm gì: “Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” (Lc 4:34)

Chúa Giêsu thành Nadarét, Đấng Thánh của Thiên Chúa, đã phá hủy sự thống trị của Satan về tội lỗi và sự chết. Cho đến ngày nay, Satan và những tên côn đồ quỷ quái của hắn, cả ma quỷ và con người, vẫn tiếp tục tìm cách trả thù, và chúng làm như vậy bằng cách gieo rắc sự báng bổ chống lại Ngài. Sự khiêu khích của ma quỷ đã được thể hiện đầy đủ tại Paris trong lễ khai mạc Thế Vận Hội Olympic – nghi lễ của ma quỷ.

Vậy thì, có phải là ngẫu nhiên mà màn trình diễn phạm thượng này lại là sự mô tả về Bữa Tiệc Ly chăng? Không! Satan không chỉ muốn xúc phạm Chúa Giêsu, mà nó còn muốn xúc phạm Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể là sự hiện diện của hy lễ cứu độ duy nhất của Chúa Giêsu, một hy lễ đã chiến thắng tội lỗi và sự chết. Trong Bí tích Thánh Thể, các tín hữu đón nhận thân thể phục sinh và máu phục sinh của Chúa Giêsu, do đó bước vào sự hiệp thông sống động với Ngài.

Thánh Lễ là sự đòi hỏi cuối cùng của vương quốc Satan bị hủy diệt mãi mãi, và là sự biểu hiện dứt khoát của vương quốc Thiên Chúa luôn hiện diện. Trong mọi thời đại, Thánh Lễ biểu thị một cách bí tích về sự sụp đổ của Satan và chiến thắng của Chúa Giêsu. Đó là sự phẫn nộ hữu hình luôn hiện hữu đối với Satan và là sự sỉ nhục mà hắn không thể chịu đựng được – nhưng hắn bất lực.

Trên đồi Montmartre, nơi Thánh Denis bị chém đầu (bổn mạng của Paris), chỉ cách nơi xảy ra vụ phạm thượng của người Paris vài dặm, có Vương Cung Thánh Đường Sacré-Cœur – Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm Chúa Giêsu. Vương Cung Thánh Đường này được hoàn thành năm 1914. Thật trớ trêu là nó được xây dựng với mục đích đền bù xứng đáng cho tội lỗi của nước Pháp và Paris, và để xin được lòng thương xót và tha thứ từ Thánh Tâm Chúa Giêsu Kitô. Trong Vương Cung Thánh Đường này luôn có sự tôn thờ Thánh Thể.

Nếu có một thời điểm nào đó, trước khi cử hành Bí tích Thánh Thể, cần phải đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, thì đây chính là thời điểm đó. Thánh Tâm Chúa Giêsu đã bị đâm thâu vì tình yêu dành cho tất cả mọi người. Từ Thánh Tâm Ngài tuôn chảy lòng thương xót và sự tha thứ dồi dào. Tất cả các Kitô hữu cần phải kêu cầu Chúa Giêsu để xua đuổi mọi ma quỷ khỏi Paris và Thế Vận Hội. Tất cả các nhóm Kitô hữu cần cầu xin Chúa Giêsu lấp đầy mọi người, đặc biệt là các vận động viên, bằng tình yêu của Chúa Thánh Thần.

Thế Vận Hội là một sự kiện thể thao quốc tế, tượng trưng cho toàn thế giới, không chỉ nước Pháp và Paris cần đến Chúa Giêsu mà cả nhân loại đều cần đến Ngài.

LM. THOMAS G. WEINANDY, OFM, CAP.

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ TheCatholicThing.org)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*