Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THÁNH PIÔ X và MẪU TÂM MARIA

TRẦM THIÊN THU (chuyển ngữ từ Aleteia.org)

▶ Piô X – https://youtu.be/dhypbVh3iPE

Về Thánh Thể, Phúc Âm, Kinh Mân Côi… hãy xem những lời khuyên từ một vị giáo hoàng thánh thiện mà chúng ta mừng kính ngày 21 tháng 8 – Thánh Piô X.

Tháng Tám là tháng mà Giáo hội Công giáo dành riêng kính Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ. Chúng ta được kêu gọi tín giao con cái cho sự chăm sóc của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ Maria với khi đọc kinh Mân Côi. Và chúng ta hãy cầu xin một trong những vị thánh vĩ đại của Tháng Tám là Thánh GH Piô X, lễ ngày 21-8. Ngài là đấng cầu bầu và hướng dẫn chúng ta đến gần Trái Tim Đức Mẹ qua cách chúng ta tụ họp gia đình để cầu nguyện và cách chúng ta dạy dỗ con cái về đức tin.

Thánh Piô X sinh năm 1835, được bầu làm giáo hoàng năm 1903 và mất năm 1914. Ngài là vị giáo hoàng thông minh và sùng đạo, xuất thân khiêm tốn. Ngài là con của một thợ may và một thợ đóng giày.

ĐGH Piô X không chỉ là người thầy thông minh đấu tranh chống lại những sai lầm của chủ nghĩa hiện đại, mà còn là một giáo lý viên nhẹ nhàng, đem kẹo phát cho trẻ em trên đường phố, đồng thời hướng dẫn chúng về sự ngọt ngào của đức tin. Để giữ gìn sự quan tâm và tôn trọng đối với những tâm hồn trẻ thơ, ngài đã hạ độ tuổi rước lễ lần đầu từ 12 xuống độ tuổi lý trí – khoảng 7 tuổi, qua sắc lệnh Quam Singulari. Đó là một trong nhiều lý do khiến Thánh Piô X thường được gọi là “Giáo Hoàng của Thánh Thể.”

Đây là ba suy tư của Thánh Piô X đóng vai trò như sự khôn ngoan để phong phú hóa gia đình và con cái:

1. “Một lần cho mãi mãi, các con yêu dấu … con đường chắc chắn nhất, dễ dàng nhất, ngắn nhất để lên Thiên Đàng là qua Bí tích Thánh Thể… ở đó chúng ta nếm được sự vui mừng của Thiên Đàng.”

Đó là lời nhắc nhở tuyệt vời từ Thánh Piô X về tầm quan trọng của nguồn gốc và đỉnh cao của đức tin của chúng ta. Chúng ta phải dạy con cái từ khi còn nhỏ rằng không có gì giá trị và quan trọng hơn, rằng Chúa Thánh Thể của chúng ta mang lại sự bình an trong tâm hồn mà thế gian không thể ban tặng. Chúng ta dạy điều này bằng cách chứng minh tầm quan trọng của việc xưng tội thường xuyên, để chúng ta có thể đón nhận kho báu của Thánh Thể trong trạng thái ân sủng. Chúng ta dạy điều này bằng cách không bao giờ bỏ lễ Chúa Nhật, ngay cả khi thể thao hoặc những mối quan tâm trần tục khác khiến điều đó trở nên khó khăn. Khi có thể đưa chúng đi dự Thánh Lễ hằng ngày, chúng ta hãy làm như vậy. Chúng ta đừng để chúng nghi ngờ khi chúng lớn lên về điều mà cha mẹ coi trọng nhất chính là Kho Báu trong Nhà Tạm.

2. “Không gì làm chúng ta vui mừng hơn là thấy những đứa con yêu dấu của chúng ta hình thành thói quen đọc Phúc Âm… không chỉ thỉnh thoảng, mà là đọc hằng ngày.”

Một cách để thực hiện điều này là đọc các bài đọc Thánh Lễ hằng ngày theo lịch cho con cái nghe. Một cách khác là biến việc đọc Kinh Thánh dành cho trẻ em thành một truyền thống hằng đêm, như một phần của những câu chuyện trước khi đi ngủ. Trẻ lớn hơn có thể tham gia cùng cha mẹ trong việc đọc các bài đọc Kinh Thánh hằng đêm, và có thể thảo luận về những gì đã đọc.

3. “Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện đẹp nhất và phong phú nhất về ân sủng. Đó là lời cầu nguyện chạm đến Trái Tim của Mẹ Thiên Chúa… Nếu muốn hòa bình ngự trị trong gia đình, hãy đọc Kinh Mân Côi trong gia đình.”

Có thể là một sự cám dỗ nếu bỏ Kinh Mân Côi khi gia đình mệt mỏi hoặc bận rộn, nhưng theo nhiều cách, đó là lúc chúng ta cần cầu nguyện nhất. Tại sao không biến Kinh Mân Côi Gia Đình thành một phần thường xuyên của thói quen cần thiết cho sự phát triển của con cái như một bữa sáng lành mạnh hoặc việc đánh răng buổi tối? Đó là cách để bảo đảm Kinh Mân Côi được cầu nguyện hằng ngày. Gia đình cầu nguyện cùng nhau sẽ gắn bó với nhau.

Chúng ta hãy noi gương Thánh GH Piô X khi ngài dẫn chúng ta đến gần Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ… và đến gần nhau hơn, từng gia đình một!

ANNABELLE MOSELEY

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*