Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚT SUY TƯ ĐÊM GIAO THỪA

Song Lam

Thời gian thấm thoát thoi đưa.
Nó đi đi mất chẳng chờ đợi ai .
Ừ nhỉ ! Mới hôm nào rộn ràng đón tết, thế mà…Thời gian đi nhanh thật,giờ lại đón giao thừa, lại rộn ràng đón tết.Lễ giao thừa năm nay đông ghê. Ai cũng muốn đến với Chúa trong những giây phút cuối cùng của năm cũ để nguyện cầu,cám ơn, để nói với Chúa bao nhiêu chuyện vui buồn, được mất.Riêng con chợt có một vài suy tư nhỏ về 365 ngày đã qua.’’Chúng con đã làm được gì cho Chúa nhỉ?”

Thời gian của một năm đi qua là chặng đường dài mà dấu ấn của nó vẫn để lại như lịch sử của mỗi đời người. Từ giao thừa năm trước đến giao thừa năm nay có biết bao sự việc,bao sự đổi thay xảy đến trong gia đình, trong làng nước và trên thế giới. Có những cuộc đời khổ đau,chán chường vì những éo le của gia đình.Có những cuộc đời mệt mỏi thất vọng vì những xô đẩy của xã hội của số phận. Có những cuộc đời đã để mất niềm tin vì những khổ đau dập dồn,triền miên. Những cũng có những cuộc đời nhờ vào đau khổ mà trưởng thành trong đức tin. Họ đã làm vui lòng Chúa bằng những bông hoa hy sinh hằng ngày.Nhưng cũng còn đó bao cuộc đời đã làm nát tim Chúa bằng lối sống nhỏ nhen ích kỉ,mưu toan,tính toán,tham vọng điên cuồng,chạy theo vật chất, đam mê tiền bạc, ngay cả lòng nhân ái cũng muốn phô trương ra bên ngoài.Có lẽ… chúng con đã làm cho Chúa buồn nhiều hơn vui.

Chúa ơi!Một năm qua đi là quãng thời gian đã mất,nhưng một năm tới là quãng thời gian đang chờ đợi chúng con ở phía trươc,chúng con mang tâm trạng gì để bước đi cùng Chúa trong năm mới đây.Cuộc sống ngày nay con người dễ chạy theo những cám dỗ vật chất,xem nhẹ những giá trị tinh thần.Làm sao để nhận raChúa giữa muôn nhịp sống trong đời.Làm sao để nhận ra ý Chúa trong mỗi biến cố của cuộc đời.

Chúa ơi mỗi năm đi qua là bước thời gian về vĩnh cửu.Xin cho chúng con luôn cảm thức được cái hữu hạn của kiếp người , để biết mình từ đâu đến, đến để làm gì và đi về đâu.Cho dù chúng con có muôn ngàn lần xa chúa Chúa vẫn chờ đợi.Trở về bên Chúa đi, vì với Chúa thời gian không bao giờ là muộn cả.Hãy sống vì Chúa trong anh em bằng cách cho đi,cho đi thì còn mãi.Cho đi một ánh mắt yêu thương,một nụ cười thân ái một lời nói ủi an hy vọng,một bát cơm khi đói lòng,một bờ vai khi mệt mỏi. Bỏ lại sau lưng những đổ vỡ khổ đau những chán chường thất vọng để bước đi cùng Chúa trong năm mới, bước đi cùng Chúa trong thời gian.Cho dẫu thời gian có qua đi thì tình yêu vẫn còn ở lại, ở lại trong tình Chúa, ở lại trong tình anh em.

Xin cho mỗi chúng con đang quỳ đây trong buổi lễ cuối năm,biết cúi đầu tạ tội biết luôn cầu nguyện cho nhau vì những lỗi lầm đã phạm đến Chúa phạm đến anh em trong năm qua vẫn còn nhiều lắm, nhiều lắm, Chúa ơi…!

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*