Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Đời sống tâm linh

Tâm linh Kitô giáo là cách sống đức tin noi gương Đức Kitô ở mức lý tưởng cao nhất và noi gương các thánh của Ngài đã hóa thân làm tinh thần của Chúa Kitô trong thời đại và văn hóa của chúng ta.

Giáo lý Công giáo diễn tả Tâm linh Kitô giáo thuộc phạm trù hoàn thiện Kitô giáo:

Năm 2013 – “Các Kitô hữu ở bất kỳ quốc gia nào hoặc ở địa vị nào thì cũng được mời gọi sống viên mãn đời sống Kitô giáo và hoàn hảo đức ái”. Tất cả đều được mời gọi tới sự thánh thiện: “Hãy hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Để đạt tới sự hoàn thiện này, mỗi Kitô hữu nên dùng sức mạnh của Chúa Kitô để làm theo Ý Chúa Cha trong mọi sự, họ có thể dấn thân vì vinh quang của Thiên Chúa và phục vụ tha nhân. Như vậy, sự thánh thiện của Dân Chúa sẽ phát triển phong phú, như đã thấy trong lịch sử của Giáo hội qua cuộc đời của các thánh.

Năm 2014 – Sự tiến bộ tâm linh hướng tới sự kết hiệp mật thiết với Đức Kitô. Sự kết hiệp này được gọi là “thần bí” vì nó tham dự vào mầu nhiệm của Chúa Kitô qua các bí tích – “các mầu nhiệm thánh”, và trong Ngài, trong mầu nhiệm của Chúa Ba Ngôi (Tam Vị Nhất Thể). Thiên Chúa mời gọi chúng ta kết hiệp mật thiết với Ngài, ngay cả các đặc sủng hoặc các dấu chỉ khác thường của đời sống thần bí chỉ được ban tặng cho một số người với mục đích thể hiện tặng phẩm được trao cho mọi người.

Năm 2015 – Cách hoàn thiện nhờ Đường Thập Giá. Không có sự thánh thiện nếu không có sự từ bỏ mình và đấu tranh tâm linh. Sự tiến bộ tâm đòi hỏi sống khổ hạnh và chịu sỉ nhục dần dần dẫn tới cuộc sống bình an và vui mừng của Bát Phúc (8 mối phúc thật).

Năm 2016 – Con cái của Mẹ Giáo hội hy vọng ân sủng của sự bền đỗ đến cùng và sự thưởng công của Thiên Chúa mà Chúa Cha vì công việc tốt lành đã hoàn tất với ân sủng của Ngài trong sự kết hiệp với Chúa Giêsu. Khi duy trì quy luật sống, các Kitô hữu chia sẻ “niềm hy vọng lành thánh” của những người mà Lòng Chúa Thương Xót đã quy tụ vào “thành thánh Giêrusalem mới, từ Thiên Chúa tới, được chuẩn bị như tân nương trang điểm vì tân lang”.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ TheDivineMercy.org)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*