Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Lời hứa trọn vẹn của Lòng Chúa Thương Xót

Tác giả JENNY COSBY

Ngày 10-11-2010, có tin nhắn điện thoại trên đường tôi về nhà: “Tôi thấy anh James qụy ngã trên sàn nhà, tôi đã đưa anh đi cấp cứu. Không hiểu sao anh bị vậy. Khi đến nơi thì gọi cho tôi”.

Khi tôi gọi cho Skye, anh James đang trên đường tới bệnh viện.

Đây là một cậu chuyện về Lòng Chúa Thương Xót đối với một người đồng tính đang hấp hối. Anh sống một cuộc đời rất đau khổ về cảm xúc đến nỗi không thể tin được. Anh đã bị lạm dụng tình dục như một đứa trẻ bị người lạ lạm dụng. Anh bị gia đình chối bỏ vì anh là người đồng tính, anh còn bị chứng tiểu đường và bệnh gan. Anh và Skye đã sống với nhau hơn 20 năm trong mối quan hệ đơn hôn (một vợ một chồng).

Sau những ngày sống vô gia cư (Skye bị khuyết tật), họ quyết định mua một căn nhà nhỏ cách một nhà dòng nữ khoảng 1 dặm (1,609 km). Mặc dù không là người Công giáo, James vẫn đi bộ tới tu viện mỗi Chúa Nhật dù anh đã bị tháo khớp vì tiểu đường, anh ngồi ở cuối nguyện đường để tham dự thánh lễ. Tôi hỏi anh về việc dự lễ, anh nói rằng anh cảm thấy bình an tâm hồn khi dự lễ.

Khi sức khỏe sa sút, anh và Skye chuyển nhà tới gần trung tâm đô thị và gần các bác sĩ. Anh phải nhập viện vì đau tim, các bác sĩ đã cố gắng xử lý các vết thương ở chân anh, chúng bị nhiễm trùng và đe dọa tính mạng của James nên phải tháo khớp tiếp. Anh biết mình không thể làm việc được nữa. Viện phí tốn kém, họ phải bán nhà và chuyển tới một căn hộ nhỏ chỉ đủ cho vợ chồng họ sinh hoạt.

Trong thời gian đó, tôi tặng James một xâu chuỗi và hai cuốn kinh LCTX mà tôi mới có được từ các linh mục dòng Đức Mẹ Từ Bi ở Stockbridge, Massachusetts. Tôi nói với anh rằng LCTX vô biên và Thiên Chúa làm những phép lạ qua việc sùng kính LCTX. James liền say mê LCTX. Anh yêu mến việc lần chuỗi LTX, và hằng ngày anh làm việc cầu nguyện này.

Một buổi sáng nọ, James gọi điện cho tôi. Anh rất hiếm khi gọi vậy vì anh là người nhút nhát, đồng thời còn mắc “chứng sợ chỗ đông người” (agoraphobia). Anh nói: “Anh Cosby ơi, Chúa Giêsu đã nhậm lời tôi. Ngài thực sự đã nhậm lời tôi”. Ttôi nói: “Cứ từ từ, anh James. Anh cho tôi biết điều gì đã xảy ra”.

Anh nói: “Tôi vẫn lần Chuỗi LTX, nhưng hôm nay, lúc tôi đang lần chuỗi, tôi nói với Chúa Giêsu rằng tôi rất thất vọng về viện phí mà tôi không thể trả, tôi sợ bị mắc nợ và phải ra tòa án”. Anh nói thêm rằng sau khi anh tín thác vào Chúa, anh đi kiểm tra tiền và thấy có đủ số tiền mà anh cần, anh có mà anh đã quên mất tiêu. Anh an tâm về số tiền và vui mừng vì Chúa đã nhậm lời anh.

Khi anh yếu sức hơn, tôi thường đưa anh tới bác sĩ. Khi nói chuyện, anh nhắc lại cách anh đã tin vào LCTX. Một trong những điều đó là: “Khi người ta bị bệnh, người ta nghĩ nhiều tới cái chết và bỏ qua cuộc đời này. Tôi không biết người ta có thể tin điều gì, nhưng tôi tin vào Chúa Giêsu bằng cả tâm hồn”.

Ngày 4-11-2010, vợ chồng tôi đến bệnh viện. Tôi bảo anh đi mau vì tôi có cảm giác là anh James không qua khỏi. Khi tới nơi, chúng tôi nghe tiếng gọi: “Cosby”. Mọi người nói: “Anh James đó”. Vào phòng thì quả đúng như vậy.

Các bác sĩ đang cố gắng cứu bệnh nhân. Có một ống truyền máu vì anh bị xuất huyết. Có cả máy giúp anh thở. Skye đang khóc. Có người đang an ủi Skye.

Người ta gọi điện cho James và nói với bà rằng James đang nguy kịch và có thể khó qua khỏi. Bà nói rằng bà già yếu và mù lòa nên không thể tới bệnh viện. Tôi thấy bác sĩ tháo bao tay. Máy liên tục báo những tiếng bíp. Đó là giờ hấp hối của một con người!

Tôi hỏi mọi người và biết James chưa bao giờ được rửa tội. Tôi xin một ly nước và rửa tội cho anh. Tôi biết đó là điều anh muốn: “Anh James, tôi rửa anh nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”.

Em gái của James đến và ngồi bên anh và nói chuyện với anh rất lâu. Cô cho biết rằng người mẹ rất buồn khi mất đứa con là James.

Tôi tin rằng đó là phép lạ của LCTX. Quay ra, tôi chợt thấy cha xứ của tôi. Tôi kêu lên: “Cha Martin”. Ngài cũng ngạc nhiên nhìn tôi và nói: “Anh Cosby, anh làm gì ở đây? Chuyện gì vậy?”. Tôi giải thích về chuyện của James, anh là người đồng tính và đã gặp được Đức Giêsu, đã hoàn toàn tín thác vào LCTX, và đang cơn hấp hối. Tôi nói với LM Martin rằng tôi đã rửa tội cho anh, xin ngài đến cầu nguyện và ban bí tích Xức dầu cho anh.

Ngài hỏi lại: “Chắc chắn anh đã rửa tội cho anh ấy chưa?”. Tôi xác nhận là đã rửa tội cho anh. Ngài nói: “Nếu vậy tôi sẽ cầu nguyện cho anh ấy và làm các nghi thức cuối cùng cho anh ấy như một người Công giáo, vì anh đã rửa tội cho anh ấy”.

Chúng tôi cùng đọc kinh Lạy Cha. Sau đó, cha Martin nói rằng trường hợp của anh James là một phép lạ thực sự, vì anh chỉ theo mệnh lệnh của một người mà chính anh không biết rõ – đó là Chúa Giêsu.

Tôi đến hôn lên trán James và nói với anh hãy nghĩ về đường lên trời. Anh đã ra đi bình an lúc 4 giờ chiều. Thực sự đây là chứng cớ về phép lạ của LCTX, về lời hứa của LCTX đã hoàn tất trọn vẹn.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con tín thác vào Ngài, bây giờ và mãi mãi!

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ DivineMercy.org)

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*