Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Hỏi – Đáp

Hỏi: Giáo phận đang đẩy mạnh việc hát Thánh ca cộng đồng, vậy vai trò của ca đoàn còn cần thiết không, có thể bỏ ca đoàn được không?

Đáp: Chớ dại! Cổ võ việc hát thánh ca cộng đồng là để nhiều người, mọi người cùng hát cho việc thờ phụng thêm sinh động thôi, còn vai trò của ca đoàn vẫn còn đó. Thực tế một buổi lễ hát cộng đồng dù đơn giản mấy đi nữa cũng vẫn cần có ca trưởng, nhạc công và lĩnh xướng. Những người này là chủ chốt của ca đoàn đó.

Hỏi: Khi rước lễ được hát những bài nào?

Đáp: Khi lên rước lễ nên hát những bài cộng đồng có thể hát được. Bài hát có tính cách vui tươi, phấn khởi… giúp mọi người hân hoan tới bàn tiệc của Chúa. Đi ăn tiệc ai mà không vui. Hơn nữa, đi đón rước Chúa vào lòng mình, gặp được người mình yêu, ai mà buồn được… Những bài hát này phải vì tình yêu mến, về Thánh Thể…Giúp cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể cách trực tiếp. Không nên hát theo chủ đề của ngày lễ, như về Đức Mẹ, các thánh bổn mạng, hay về mùa phụng vụ như Mùa Vọng, Mùa Chay… hay về hôn phối, biết ơn cha mẹ… Những bài chủ đề này thì hát đầu lễ, hay cuối lễ. Riêng kết thúc Thánh lễ, chọn những bài vui tươi, phấn khởi để tạ ơn Chúa, ra đi thi hành sứ mệnh truyền giáo, làm chứng… và hát vắn thôi, vì lễ đã xong ai cũng muốn về ngay.

Bản Tin Thánh Nhạc

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*