Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG SỨC SỐNG CỦA CHÚA GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Bdrs2yELpjE

15/12 THỨ BA TUẦN 3 VỌNG

Xp 3,1-2.9-13; Mt 21,28-32

“Gioan đến và những kẻ tội lỗi tin ngài”.

Những người Do Thái, cách riêng là những biệt phái, luật sĩ, vẫn tự cho mình là dân được ưu tuyển, là dân thánh của Thiên Chúa, thì lại không tin vào Chúa Giê-su. Còn những người bị dân Do Thái cho là kẻ ngoại, phường tội lỗi, lại nhận ra Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế. Như tiên tri Xophonia nói: “Từ phía bên kia các sông xứ Ethiôpi, con cái những kẻ tha hương kêu cầu Ta, đem lễ vật đến dâng cho Ta”.

Quả thực, Chúa Giê-su là Tin Mừng dành cho người nghèo khó. Nghèo khó được hiểu là không để mình bị ràng buộc bởi sự giàu có vinh hoa, hiểu biết, tài năng của thế gian. Nghèo khó còn được hiểu là nhận ra những gì mình đang có, không đáng là gì trước mặt Thiên Chúa. Nghèo khó cũng mang nghĩa khát khao Thiên Chúa cách tuyệt đối, vì chỉ có Người mới lấp đầy những thiếu thốn của con người.

Người Do Thái tự phụ mình đã đầy đủ hiểu biết về Thiên Chúa, nên họ cũng cả gan định hình một Thiên Chúa theo ý họ. Họ như người con thứ nhất, đã thưa vâng dạ với Thiên Chúa, nhưng rồi lại không làm theo ý Chúa.

Nhìn lại cuộc sống của chúng ta, nhiều người tự phụ mình là đạo dòng, đạo gốc, hiểu biết nhiều về Thiên Chúa, lại không sống đúng giáo lý, không thực hiện Lời Chúa dạy. Nói về Chúa rất hay, nhưng không nói với Chúa, không sống với Chúa. Chúa không cần những diễn giả, những nhân viên tiếp thị, quảng cáo Nước Thiên Chúa theo cách giả dối ấy. Điều Chúa muốn là chúng ta hãy đón nhận Chúa Giê-su, cộng tác sát sườn với Người, sống sức sống của Người, và chia sẻ cho mọi người chính sức sống thần linh ấy.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, sống theo Thánh Ý Chúa luôn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*