Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRIỀU ĐẠI NƯỚC THIÊN CHÚA ĐÃ ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=NDSNn_qTFAk

17/12 MÙA VỌNG
St 49,2.8-10; Mt 1,1-17

“Gia phả của Chúa Giêsu Kitô, con vua Ðavít”

Sách sáng thế nói: “Phủ việt vương quyền của Đấng Cứu Thế không cất khỏi đất Giu-đa”. Lời thánh vịnh 71 reo lên: “Sự công chính và nền hoà bình viên mãn sẽ triển nở trong triều đại người tới muôn đời”. Và Lời Chúa theo Thánh Mattheu có một chi tiết rất đặc biệt là: Tin Mừng kể ông này sinh ông kia, ông kia sinh ông nọ… nhưng đến đời Chúa Giê-su, thì Tin Mừng không nói Giuse sinh Giê-su, mà chỉ nói: “Giacóp sinh Giuse, là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Ðức Kitô”. Hóa ra, Con Thiên Chúa có dòng dõi con người rất nhân loại kia, lại là Đấng Thánh Cao Cả. Người đến để thiết lập một Nước Thiên Chúa ngay giữa cõi đất bi thương này. Thiên Chúa Cha đã sinh Người ra giữa thế gian này để làm người như một con người thật, nhờ sự đồng thuận cưu mang của Đức Maria. Triều đại Nước Thiên Chúa đã đến!

Khi suy niệm về việc Con Thiên Chúa làm người, Thánh Irênê nói: “Thiên Chúa đã làm người để cho con người được làm con Thiên Chúa”. Cũng vậy, có thể hiểu: một Đấng Thánh làm người để con người được làm thánh. Một Đấng Hằng Sống mang thân phận con người ắt tử, để con người ắt tử chết chắc kia được sống đời đời. Một vị Vua tối cao trên cõi trời cao làm kiếp con dân bần hạ, để con dân bần hạ được sống trong Vương Quốc của Vua Trời. Mầu nhiệm của tình thương!

Chỉ còn một tuần nữa để chuẩn bị đón mừng kỷ niệm Con Thiên Chúa Giáng sinh. Khắp nơi đang trang hoàng lộng lẫy để nói lên niềm vui của con người thế trần….

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chuẩn bị trang hoàng lại ngôi nhà tâm hồn cho tinh tuyền, để xứng đáng đón nhận hồng phúc được làm nơi cư ngụ cho Con Thiên Chúa ngự trị. Lạy Chúa xin hãy giáng sinh trong lòng chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*