Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TUẦN PHIÊN ĐÃ THẤY HỒNG ĐÔNG DẬY

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Gi3M4n8c-HE

24/12 MÙAVỌNG

2 Sm 7,1-5.8b-12.14a.16; Lc 1,67-79

“Vầng đông từ cao thẳm tới viếng thăm chúng ta”.

Chín tháng bà Elizabeth mang thai, cũng là chín tháng ông Giacaria bị câm. Chúa cho ông vào cõi lặng để suy gẫm tình thương Chúa và đủ tin quyền năng Chúa có thể làm cho ông bà son sẻ hiếm muộn lại già cả, có một mụn con quý giá.

Khi Giacaria đặt tên cho con là Gioan, với nghĩa “Thiên Chúa Thi Ân”, thì ông nói được, và lời nói đầu tiên của ông là lời chúc tụng Thiên Chúa: Chúc tụng Ðức Chúa là Thiên Chúa Israel, Người đã viếng thăm và cứu chuộc dân Người… Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Ðông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an”.

Lời Chúa đang mở cho chúng ta nút thắt quan trọng của mầu nhiệm Giáng Sinh: Chúa Ki-tô là Vầng Đông xuất hiện trên trần gian bao năm dài tăm tối. Quả thực, từ khi nguyên tổ phạm tội, con người như những gã tuần phiên trong đêm chờ sáng, khao khát được giải thoát khỏi trầm luân, và nhất là khỏi sự chết ngàn đời. Đúng như Lời thánh vịnh 62: “Như tuần phiên mong hồng đông dậy, linh hồn con khao khát Chúa con, lạy Chúa Trời hằng sống!”.

Chỉ còn thời gian rất ngắn nữa, Giáo Hội mừng kính kỷ niệm Con Chúa Giáng Sinh. Ước gì mỗi chúng ta hãy sống lại giờ phút của con người bấy giờ, để cảm nghiệm được niềm vui Chúa Giáng Sinh. Thế thì, đừng tự phụ mình đang sống công chính, thánh thiện. Hãy sám hối vì mình luôn là tội nhân, là con người bất chính đi trong tăm tối mê muội cần được ơn ánh sáng cứu rỗi chiếu soi. Hãy đặt mình vào tình trạng của người đang chết mong được ơn cứu sống, để niềm vui nên trọn vẹn.
Lạy Chúa, chúng con khát khao Chúa Giáng Sinh trong lòng, trong nhà chúng con, để chúng con được cứu rỗi. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*