Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÔI LỜI SÁNG THẾ, NGÔI LỜI CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

LỄ BAN NGÀY

https://www.youtube.com/watch?v=Qwv1bMICPV8

25/12 THỨ SÁU – LỄ GIÁNG SINH

Lễ Ban ngày: Is 52,7-10; Dt 1,1-6; Ga 1,1-18

“Ngôi Lời đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. (Ga 1, 14)

Ai có thể biết có một Thiên Chúa, càng không thể biết Thiên Chúa có Ba Ngôi, nếu không có Ngôi Lời mạc khải. Thánh Gioan viết: “Từ nguyên thuỷ đã có Ngôi Lời, và Ngôi Lời vẫn ở với Thiên Chúa, và Ngôi Lời vẫn là Thiên Chúa. Người vẫn ở với Thiên Chúa ngay từ nguyên thủy”. Ngôi Lời, Đấng đã dùng Lời mà sáng thế, nay “đã hoá thành nhục thể, và Người đã cư ngụ giữa chúng tôi, và chúng tôi đã nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang Người nhận được bởi Chúa Cha, như của người Con Một đầy ân sủng và chân lý”.

Đây là một tuyên tín vững chắc về Mầu Nhiệm Giáng Sinh: Hài nhi được sinh ra bởi lòng Mẹ Maria chính là Con Thiên Chúa, Ngôi Lời, Đấng phải đến Làm Người để thi hành ý muốn của Chúa Cha là Cứu Độ con người. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa Thánh Thần, nguồn mạch khôn ngoan của Thiên Chúa, đã soi dẫn trí lòng hạn hẹp nông cạn của chúng ta được phép tiến sâu vào Mầu Nhiệm Thiên Chúa. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa đã tỏ bày Mầu Nhiệm Thiên Chúa cao cả bằng một “nhục thể” rất gần gũi với chúng ta. Chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa Cha, vì quá yêu thương con người, đến nỗi ban chính Con Một Người đến làm “Con Người” như chúng ta để cứu thoát chúng ta khỏi ách thống trị của Satan và sự chết. Niềm tạ ơn ấy phải được thực hiện bằng cả một cuộc sống: Tin, Cậy, Mến Thiên Chúa qua việc lắng nghe, tuân giữ, và sống Lời Chúa Giê-su Ki-tô, Ngôi Lời Sáng Thế, Ngôi Lời Cứu Thế

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Chúa làm người. Xin cho lòng con yêu mến Chúa, lắng nghe và thực hiện trọn vẹn Lời Chúa dạy trong suốt đời sống của con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*