Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA LÀM NGƯỜI TRONG MỘT GIA ĐÌNH

PM. Cao Huy Hoàng

LỄ ĐÊM
https://www.youtube.com/watch?v=5VRs8ec-qUI&t=28s

25/12 THỨ SÁU – LỄ GIÁNG SINH

Lễ Đêm 24/12: Is 9,1-6; Tt 2,11-14; Lc 2,1-14
“Hôm nay Ðấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta”.

Gia đình, con đường của Thiên Chúa. Thiên Chúa dựng nên con người có nam, có nữ và thiết lập gia đình là nền tảng của nhân loại. Gia đình đầu tiên ấy là công trình tuyệt mỹ của Thiên Chúa, thế nhưng, vì lạm dụng tự do mà tách lìa tương quan với Thiên Chúa, nên gia đình ấy đã không những làm xấu đi dáng vẻ tuyệt mỹ, lại còn làm mất luôn cả sự sống đời đời với Thiên Chúa. Từ gia đình của nguyên tổ đến gia đình nhân loại đông đúc, sống trong tình trạng mất ân sủng.

Với Thiên Chúa quyền năng, Người có đủ cách để thực hiện ơn cứu độ loài người, nhưng Người lại chọn cách cho Con của Người sinh ra trong một gia đình như chúng ta. Thật là đặc biệt, bởi, Người muốn tái lập sự thánh thiện của gia đình, đó là nối lại tương quan thân tình giữa Thiên Chúa với gia đình của vợ chồng con cái, và với gia đình nhân loại.

Gia đình, con đường của Giáo Hội. Nếu gia đình là con đường của Thiên Chúa, thì gia đình, cũng phải là con đường của giáo hội. Bởi không có ai hiện diện trên trần gian này mà không qua gia đình. Gia đình là chiếc nôi đầu đời của sự hiện hữu, thì cũng là chiếc nôi đầu đời của ơn cứu chuộc. Giáo Hội cũng phải dùng con đường gia đình mà đem ơn cứu chuộc đến cho mọi con người. Vì thế, gia đình của chúng ta hôm nay phải là hang đá nhỏ, phải luôn có Chúa ở cùng, là một giáo hội thu nhỏ, một cộng đoàn phụng vụ, một cộng đoàn hiệp nhất, một cộng đoàn chứng tá Tin Mừng, như bản chất của Giáo Hội.
Chúng ta cùng Tạ Ơn Chúa Giáng Sinh. Nhìn vào hang đá có Chúa Giê-su, Mẹ Maria, Thánh Giuse, nguyện xin Chúa Giáng Sinh trong gia đình chúng ta, để gia đình chúng ta luôn có Chúa ở cùng, luôn sống niềm vui có Chúa, luôn sống Lời Chúa dạy và yêu thương nhau nhiều như Chúa muốn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*