Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI VÀ TIN VÀO TIN MỪNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=gxzhpf7jspI

11/1 THỨ HAI TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 1,1-6; Mc 1,14-20.

“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.

Thánh Phao-lô dẫn giải: “Thuở xưa, nhiều lần và dưới nhiều hình thức, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các tiên tri. Trong những ngày sau hết đây, Ngài đã phán dạy chúng ta qua Người Con ..”. Đúng vậy, Tin Mừng hôm nay nói đến việc Chúa Giê-su hoàn thành thời gian ẩn dật, và hôm nay Người công khai Loan Báo Tin Mừng. Người nói: “Thời giờ đã mãn và nước Thiên Chúa đã gần đến; anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”.

Thời gian của bóng tối, của tội lỗi, của vô vọng vì tang tóc đã chấm dứt, bởi Nước Thiên Chúa của ánh sáng, của toàn thiện, của niềm hy vọng vì sự sống vĩnh cửu đã được thiết lập nơi Chúa Giê-su. Vì thế, hãy “sám hối và tin vào Tin Mừng”.

Sám hối không dừng lại ở việc nhận ra và xót xa vì tội lỗi của mình với Chúa và với tha nhân, mà còn phải Tin vào Chúa Ki-tô, sống Lời Người dạy, để biến đổi nên một con người mới, con người thiện hảo đối với Chúa và với mọi người. Việc “sám hối và tin vào Tin Mừng” luôn đi đôi với nhau và là nguyên lý vững chắc của Ki-tô hữu.

Chuyện trần gian, nếu chỉ đau buồn vì sự thất bại thì con người không thể có sự thành công. Cũng thế, chuyện của đời sống tâm linh, không thấy mình thất bại là hiểm nguy cùng cực; thấy mình thất bại mà không sám hối đau buồn, là liều lĩnh tự diệt; thấy thất bại, có sám hối mà không có hướng khắc phục là dậm chân tại chỗ. Phải chọn Chúa Giê-su và sống theo Tin Mừng của người, mới có thể nên thiện hảo và bình an.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình nhờ tình yêu và Lời Chúa Giê-su mà khắc phục những khó khăn, khắc phục những lỗi lầm, rạn nứt để mái nhà luôn là mái ấm, gia đình là Giáo Hội Thánh Thiện và là Nước Thiên Chúa ở trần gian. Amen.
Vùng tệp đính kèm
Xem trước video trên YouTube LỜI CHÚA NGÀY 11/1 THỨ 2 TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN – PM CAO HUY HOÀNG, ĐỨC TRỌNG

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*