Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Chín 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 8    
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MỘT NGÀY SỐNG Ý NGHĨA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=L1V6QEaq0I0

13/1 THỨ TƯ TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 2,14-18; Mc 1,29-39

“Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau”.

Tin Mừng ghi lại một ngày sống và làm việc của Chúa Giê-su: hết giảng trong hội đường, lại đi thăm viếng, giúp đỡ, chữa bệnh, trừ quỷ… tất cả vì yêu thương và khao khát cho con người có cuộc sống an vui, hạnh phúc.

Một ngày sống của Chúa Giê-su gợi hứng cho tất cả chúng ta về một ngày sống ý nghĩa. Có những người làm cha mẹ đã khởi đầu một ngày sống tất bật từ rất sớm. Ba bốn giờ sáng đã thức dậy với lời nguyện dâng ngày, dâng công ăn việc làm, dâng vợ chồng con cái cho Chúa, và chuẩn bị đi cày. Có người cày trên ruộng lúa, có người cày trên công sở, có người cày ở chợ, có người cày ở nương rẫy, ở trường học, ở bệnh viện… Nơi nào cũng có những cố gắng, những hy sinh, những giọt mồ hôi, những nước mắt nhỏ xuống, để cho hạt giống tình yêu nẩy mầm, rồi thành cây lúa vươn lên trổ sinh ngàn bông hạt bình an hạnh phúc cho gia đình nhỏ bé của mình. Thật đáng quý một ngày tất bật vì yêu chồng, yêu vợ, yêu con, yêu cuộc sống này! Một ngày ý nghĩa! Một ngày đáng sống!

Nhưng cũng thật đáng tiếc và đáng thương cho một số người đáng ra phải làm việc vì yêu thương gia đình, thì ngược lại, ăn không ngồi rồi, chẳng nhiệt tình với công việc, lại còn lông nhông, ăn chơi phung phí, tiêu xài cẩu thả, số đề, cá độ, bài bạc, rượu chè, chưng diện, đua đòi, ngồi lê, hóng chuyện hết ngày này qua ngày khác… Một ngày sống không ý nghĩa.

Lời Chúa muốn mời gọi các gia đình hãy noi gương Chúa Giê-su, ra công gắng sức mà làm việc vì yêu vợ chồng con cái, và nhất là, vì tạ ơn hồng ân thời gian Chúa ban.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn biết tận tụy hy sinh làm việc nuôi nhau và kiến tạo an bình hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*