Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY CÓ LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zH90sLtFnB8

15/1 THỨ SÁU TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

4,1-5.11; Mc 2,1-12

“Con Người có quyền tha tội dưới đất”.

Câu chuyện Tin Mừng nói đến lòng tin mãnh liệt của những người có lòng thương ra tay giúp đỡ người bại liệt. Họ giúp đỡ anh ta tận tình, không những khiêng anh ta đến với Chúa Giê-su, mà vì đông người, không gặp Chúa được, họ còn dỡ mái nhà để thòng anh ta xuống trước mặt Chúa Giê-su. Chúa Giê-su rất cảm động trước cách hành xử của họ vì họ vừa có lòng thương xót, vừa có đức tin mạnh mẽ. Và nhân cơ hội này, Người tỏ cho mọi người biết Người có quyền phép để chữa lành bệnh và cũng có quyền tha tội nữa.

Thời nay, vẫn còn có những căn bệnh trầm kha mà các bệnh viện đã bó tay, đã được Chúa chữa lành cách kỳ diệu nhờ đức tin, nhờ lời cầu nguyện bác ái của nhiều người. Và hơn thế nữa, còn có nhiều người sống trong tình trạng tội lỗi triền miên, nhưng nhờ lời cầu nguyện bác ái của nhiều người và sự tận tình giúp đỡ, họ đã trở lại với Chúa, để hưởng ơn tha tội.

Đức bác ái của mỗi chúng ta, là sự cộng tác thiết thực với lòng xót thương của Chúa, để làm nên những phép lạ vĩ đại. Hãy bác ái, hãy quảng đại, hãy có lòng khoan dung tha thứ xót thương ngay trong gia đình mình. Điều đáng tiếc nhất là có những người ở ngoài đường thì họ rất hào phóng, còn trong gia đình thì lại luôn hẹp hòi một cử chỉ lịch sự, trân trọng, luôn tiếc một lời yêu, một nghĩa cử quảng đại, luôn thiếu thốn chút cảm thông khoan dung…Ngược lại, đôi khi còn hành xử với nhau cách quá tồi tệ. Như thế thì, thử hỏi, làm sao gia đình được bình an hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình có lòng thương xót, cảm thông, giúp đỡ nhau hoàn thiện cuộc sống. Xin giúp chúng con chạnh lòng, yêu thương, xuống tay, cùng với lời cầu nguyện bác ái, để Chúa ban phép lạ bình an cho gia đình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*