Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁCH SỐNG CHUẨN MỰC CHO CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=d4BA-SCrARs

16/1 THỨ BẢY TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 4,12-16; Mc 2,13-17

“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”.

Chúa Giê-su kêu gọi người thu thuế tên là Lê-vi, và đến nhà người này dùng bữa. Thấy nhiều người thu thuế và tội lỗi cùng đồng bàn với Chúa Giêsu và các môn đệ của Người, những luật sĩ và biệt phái xem thường Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su cho biết: Người đến trần gian và sống giữa, sống với, sống vì, sống cho người trần gian. Sống giữa người trần gian, Người không từ khước tránh né không gian nào. Sống với người trần gian, Người không phân biệt đối xử, bỏ rơi hay tránh né một thành phần nào. Sống vì, Người sống vì người trần gian là đối tượng, là mục đích của người đến. Sống cho, Người sống cho người trần gian nhờ sự sống của Người mà được sống, được vui, được cậy, bình an hạnh phúc hôm nay và mai sau trong Nước của Thiên Chúa.

Đó là cách sống của Chúa Giê-su. Và đó cũng là chuẩn mực cách sống của mỗi chúng ta. Nếu tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa hình thành cách sống này nơi Chúa Giê-su, thì cũng chỉ có tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa mới có thể hình thành cách sống chuẩn mực ấy nơi chúng ta.

Phàm ai trong chúng ta là thánh nhân, là người hoàn hảo. Vậy, khi không chấp nhận cuộc sống chung, không chấp nhận người khác, ấy là lúc chúng ta tự phong mình là thánh, tự cho mình là hoàn hảo, và xem người chung sống với mình là xấu xa, kém cõi, tội lỗi. Có người đã nhận ra nguyên nhân chính gây nên chuyện đổ vỡ nơi các gia đình, trước tiên là thiếu lòng khiêm nhượng. Không khiêm nhượng, không thể có tình yêu. Kiêu căng là thủ phạm mọi sự dữ.

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình khiêm nhượng đón nhận nhau, yêu nhau, hy sinh và tha thứ cho nhau. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*