Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIA ĐÌNH LÀ NGỌN ĐÈN TRÊN GIÁ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=O01eJmX9TgQ

28/1 THỨ NĂM TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
Hr 10,19-25; Mc 4,21-25 T. Tôma Aquinô

“Ðèn đốt lên là để đặt trên giá đèn”

Chúa Giê-su Ki-tô là sự sáng của Thiên Chúa đã đến trần gian này, để xua tan bóng tối bất chính, bất công, bất hòa, bất an, bất hạnh, bất nhân, bất nghĩa…Mỗi Ki-tô hữu đã nhận được ánh sáng của Chúa Ki-tô qua bí tích rửa tội và nơi Lời Người trong Tin Mừng. Như thế là chúng ta đã nhận được hồng ân sự sáng. Thiên Chúa đã thắp lên trong chúng ta ánh sáng của đức công chính, của niềm hy vọng giữa lúc bóng tối bất chính và vô vọng bao trùm trần gian. Chúa Giê-su gọi chúng ta là ngọn đèn, và ngọn đèn ấy phải được đặt trên giá, để chiếu sáng cho người, cho đời.

Một vinh dự cao cả bị lãng quên. Một hồng phúc lớn lao mà chúng ta hoặc không nhận ra, hoặc cố tình không đón nhận. Bởi cái chiều hướng hạ, hướng về phía bất chính, hướng về phái tục phàm, do tội nguyên tổ, nó vẫn đang điều khiển chúng ta. Chúng ta buông lòng, buông đời mình theo bóng tối để chỉ được thỏa mãn cái chóng vánh ngắn hạn, nên không chấp nhận mặc lấy sự sáng của Chúa Ki-tô, không chấp nhận đón nhận Lời Chúa và sống theo Lời Chúa.

Ước gì mỗi người, mỗi gia đình sẽ đón nhận Lời Chúa, sống theo Lời Chúa, là anh dũng sống công chính giữa những bất chính; sống hy sinh cho nhau giữa lúc con người ta cứ cuốn mình trong cái gói ích kỷ; sống chan hòa yêu thương giữa những vô cảm, dửng dưng; sống hào phóng cho đi giữa thời đại thu quén, xây kho lẫm mà cất giữ; sống tinh tuyền giữa con sóng hưởng thụ vật chất, lạc thú; và nhất là sống yêu thương trung tín với nhau giữa trào lưu ly thân, ly dị…

Lạy Chúa, xin cho gia đình chúng con sống Lời Chúa, để có bình an hạnh phúc, và trở nên ngọn đèn đặt trên giá soi chiếu dẫn đưa mọi người về với niềm vui Tin Mừng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*