Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MẶC LẤY UY QUYÊN CỦA LÒNG XÓT THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Z5m6NtPjXXs

31/1 CHÚA NHẬT 4 MÙA THƯỜNG NIÊN.
Đnl 18,15-20; 1Cr 7,32-35; Mc 1,21-28 . T.Gioan Bosco

“Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền”.

Chúa Giê-su giảng dạy cho dân chúng, và người ta kinh ngạc về Giáo lý của Ngài, người ta tôn phục Ngài là đấng có uy quyền, uy quyền thuyết phục con người tôn phục, uy quyền mà người ta ca tụng và mừng vui đón nhận.

Giáo lý của Chúa Giê-su làm phấn khởi lòng người. Đó là giáo lý dạy về lòng yêu thương con người, tôn trọng, cảm thông và thấu hiểu con người, cụ thể bằng cách sống. Giáo lý của Chúa là nói và làm, nói và sống như đã nói, dạy yêu thương không chỉ bằng lời, mà còn bằng xuống tay chạm vào nỗi đau của con người, và chữa lành. Khác với các luật sĩ: nói mà không làm, dạy người ta giữ mà chính mình không giữ.

Quả thực, Lời Chúa Giê-su là lời của Đấng có uy quyền, uy quyền của Thiên Chúa. Uy quyền của Thiên Chúa là uy quyền của lòng xót thương; uy quyền để thực hiện lòng xót thương; uy quyền để cứu sống chứ không phải để giết chết; uy quyền để thứ tha chứ không phải để trừng phạt; uy quyền để chăm lo phục vụ, giải thoát cho dân Người sống trong cảnh thái bình, tự do, chứ không phải bắt dân mình làm tôi đòi, làm nô lệ; uy quyền của hào phóng cho đi, vì hạnh phúc cho người, chứ không phải uy quyền vơ vét, vun quén cho riêng mình.

Lời Chúa muốn mời gọi những người làm chồng, làm cha, hãy mặc lấy uy quyền của lòng thương yêu chứ không phải uy quyền của chủ hộ; những người làm vợ, làm mẹ hãy mặc lấy uy quyền của khoan dung, chứ không phải uy quyền của đồng tiền, của vật chất.

Lạy Chúa, xin cho con cái của các gia đình sẽ nhận được những lời dạy bảo phát xuất từ tình yêu như Chúa Giê-su, để có một thế hệ, nhiều thế hệ xót thương của Tin Mừng, sẽ nối dài Tin Mừng xót thương cho đến tận thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*