Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HẠNH PHÚC LÀ TÍN THÁC TRONG ĐAU KHỔ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=-QVgJ6n0_mk

02/2 THỨ BA TUẦN 4 TN
Dt 12, 1-4; Mc 5, 21-43
“Hỡi em bé, Ta bảo em hãy chỗi dậy”.

Chỉ một cái khẽ chạm vào gấu áo Chúa Giê-su, người đàn bà bị bệnh băng huyết 18 năm trường, đã được khỏi bệnh. Chỉ một cái xuống tay của Chúa Giê-su, em bé đã chết đi, được hồi sinh mạnh khỏe. Tất cả những việc lạ lùng mà Chúa Giê-su đã thực hiện, đều do quyền năng và lòng thương xót của Chúa, kết hợp với lòng tin tưởng tuyệt đối của chúng ta.

Quyền năng và lòng xót thương của Chúa thì luôn luôn có đó, luôn luôn sẵn sàng. Việc còn lại là lòng tin tưởng, trông cậy, mến yêu của mỗi chúng ta. Ba nhân đức đối thần là Tin, Cậy, Mến liên kết chặt chẽ với nhau, không thể tách rời nhau. Đã tin thì đặt trọn niềm hy vọng, thì bền vững lòng cậy trông, và nhất là yêu mến Chúa trên mọi sự yêu mến. Nói Tin Chúa, mà còn cậy sức mình, còn yêu sự đời này hơn yêu Chúa, thì rõ là đức tin ấy chưa phải là toàn hảo, chưa phải là tuyệt đối.

Trong cuộc đời của mỗi người, của mỗi gia đình, luôn có những lúc chúng ta hoàn toàn bất lực trước những cơn bệnh ngặt nghèo, những khổ đau tâm hồn thể xác, những thử thách quá sức chịu đựng… Nhưng, thiết tưởng, đó là điều hẳn nhiên, và còn là thánh ý Chúa. Gọi là Thánh Ý bởi không có gì ngoài thánh ý, bởi không có gì mà Chúa không thấu hiểu. Hạnh phúc của chúng ta không phải là không đau khổ, nhưng hạnh phúc là tín thác trong khi đau khổ. Chúa muốn chúng ta tin cậy mến Chúa tuyệt đối, để những đau khổ dĩ nhiên trong cuộc sống sinh lão bệnh và ắt tử kia, trở thành phần đóng góp quý giá của chúng ta trong phép lạ vĩ đại, đó là sự sống lại vĩnh cửu trong Nước Chúa. Ước gì các gia đình tin tưởng tuyệt đối vào Chúa, để tình yêu thăng hoa, hạnh phúc vĩ đại nhờ đau khổ lớn lao.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin rằng Chúa đang luôn ban điều tốt đẹp nhất cho ai tin cậy mến Chúa hết lòng. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*