Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ HIỆN DIỆN HUYỀN NHIỆM

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=bplQkOAvTqY

09/4 THỨ SÁU TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH
Cv 4,1-12; Ga 21,1-14.
“Chúa Giêsu đến, cầm bánh và cá trao cho họ ăn”.

Vắng Chúa Giê-su, nhưng các môn đệ vẫn gắn bó nên một trong tình huynh đệ. Họ cùng sống và cùng làm việc như thuở nào còn đi bên Thầy, còn sống với Thầy. Cả đêm qua, họ ra biển đánh cá. Sáng hôm nay họ đưa thuyền vào bờ mà chẳng có con cá nào!

Chúa Giê-su đã hiện ra với họ và bảo chèo thuyền ra lại, thả lưới bên phải mạn thuyền. Các môn đệ hầu hết là ngư phủ kinh nghiệm, biết rằng không ai đánh cá lúc bình minh, vậy mà, họ khiêm nhượng vâng nghe lời Chúa, và họ đã trúng một mẻ cá lớn! Khi lên bờ, họ đã thấy cá nướng sẵn, và thầy trò cùng dùng bữa điểm tâm trên bờ biển. Họ đã nhận ra đây chính là thầy mình, đã chết, và đã sống lại.

Chúa Giê-su phục sinh luôn hiện diện trong Giáo Hội, một sự hiện diện huyền nhiệm, sự hiện diện để can thiệp vào công việc của Giáo Hội và làm cho Giáo Hội đem về cho Nước Thiên Chúa bao linh hồn được ơn cứu độ. Đó là xác tín của Giáo Hội. Và ước gì, đó cũng là xác tín của mỗi gia đình chúng ta. Bởi, nếu có thất bại cả đêm trường như các môn đệ, thì các gia đình hãy khiêm nhượng lắng nghe và thực hành Lời Chúa, ắt sẽ thành công nhiều hơn mơ ước của chúng ta.

Chúa Giê-su phục sinh đang hiện diện cách huyền nhiệm trong các gia đình. Người làm sống lại niềm tin cậy mến Thiên Chúa, làm sống lại niềm vui bình an hạnh phúc trong các gia đình, nhất là các gia đình biết lắng nghe và thực thi Lời Người dạy, biết khao khát và rước lấy Thánh Thể Người, biết yêu thương nhau, biết hy sinh bẻ bánh cho nhau!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng luôn có sự hiện diện của Chúa Giê-su phục sinh, để cùng Người, yêu thương hy sinh cho nhau, xây dựng bình an hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*