Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY LÀ NGHĨA TỬ. ĐỪNG LÀ NGHỊCH TỬ

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=vvA86zNnTIY

12/4 THỨ HAI TUẦN 2 PHỤC SINH

Cv 4,23-31; Ga 3,1-8.
“Nếu không tái sinh bởi trời, thì chẳng ai được thấy Nước Chúa”.

Chúa Giê-su nói với Nicôđêmô, một đầu mục Do Thái rằng: “Tôi bảo thật cho ông biết, nếu không tái sinh bởi nước và Thánh Thần, thì không ai được vào Nước Thiên Chúa”.

Quả thực, không ai lại vào lòng mẹ để được sinh ra một lần nữa, nhưng cái chết và sự phục sinh của Chúa Giê-su đã mở ra nhân loại một lòng mẹ mới, đó là lòng thương xót của Thiên Chúa. Thiên Chúa có uy quyền của Cha toàn năng, nhưng lại giàu lòng xót thương như Mẹ Hiền. Nhờ lòng thương xót ấy, chúng ta được tái sinh bởi dòng nước Cứu Độ là Máu và Nước của Chúa Giê-su, nhờ Chúa Thánh Thần.

Khi nhận lãnh Bí Tích Rửa Tội, dòng nước lã tượng trưng cho dòng máu nước tình yêu từ trái tim Chúa Giê-su, tẩy sạch vết tội nguyên tổ, cho ta trở nên con cái Thiên Chúa, mặc lấy sự sống mới của Thiên Chúa. Hồng ân tái sinh lớn lao vô ngần. Để đáp lại, chúng ta chỉ có một cách duy nhất là “Kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu thương người như Chúa đã yêu”. Nghĩa tử của Thiên Chúa mà lại đem lòng yêu sự thế gian này hơn yêu Chúa thì gọi là nghĩa tử hay nghịch tử? Kính mến Chúa mà không yêu người thì sao đúng ý Chúa được?!

Các gia đình hãy yêu mến những người chưa nhận biết Chúa và cầu xin cho họ được ơn tái sinh. Giáo Hội dạy có ba cách Rửa Tội là bằng Nước, bằng Lửa, và bằng Máu. Vậy, xin đừng nghĩ rằng chỉ có chúng ta mới được cứu rỗi. Những người khát khao Chúa mà chưa được rửa tội bằng Nước, họ đã được rửa tội bằng Lửa của Thánh Thần. Những người chết cho chân lý của Chúa, họ đã được rửa tội bằng máu. Hãy yêu họ.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì hồng ân tái sinh. Xin cho chúng con sống xứng đáng là con cái Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*