Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN THẬT, BÌNH AN ẢO

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=zaqsQOTVrGs&t=625s

04/5 THỨ BA TUẦN 5 PS
Cv 14,19-28; Ga 14,27-31a.
“Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.

Cuộc đời con người mãi khát khao và đi tìm sự bình an. Nhưng, không thể có bình an trong lòng người mê muội bã phù vân chóng vánh. Không thể có bình an trong lòng người ganh tỵ hơn thua tỵ hiềm. Không thể có bình an trong vũng lầy gian ngoa, tội lỗi. Không thể có bình an trên nhưng lụa, bạc vàng, hay chức quyền danh vọng. Càng không thể có bình an trong viễn cảnh mơ hồ của vận mạng đời người chẳng biết đi về đâu, như thế nào, và rồi sẽ ra sao.

Quả thực, hào quang của danh lợi dục trần gian đã làm cho tâm trí con người ra mê muội và tự biến thành kẻ nô lệ những ảo ảnh ấy lúc nào không hay không biết. Và cuối cùng, con người đi tìm bình an mà vẫn mãi bất an vì không nhận ra bình an nào là thật, bình an nào là ảo!

Chúa Giê-su yêu thương các môn đệ mình, và Người muốn ban tặng cho các ông điều quý giá nhất trong đời người, đó là sự bình an: “Thầy ban bình an của Thầy cho các con”.

Bình an thực của Chúa Giê-su là bình an của người lội ngược dòng đời, không để lòng nô lụy danh lợi dục, nhưng để lòng tuân hành Thánh ý Chúa Cha qua việc thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy. Bình an thực của Chúa Giê-su là bình an của người khiêm nhượng đặt vận mạng mình trong tay Thiên Chúa toàn năng và giàu lòng xót thương quan phòng, nhờ công nghiệp của Chúa Giê-su.

Chúa Giê-su đang tha thiết trao ban bình an của Người cho các gia đình. Ước gì các gia đình hãy tìm kiếm sự bình an đích thực nơi việc lắng nghe và sống Lời Chúa, kính mến Chúa trên hết mọi sự và yêu người như Chúa đã yêu.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình xác tín: Chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, hồn tôi mới được nghỉ ngơi yên hàn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*