Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Ở LẠI TRONG TRÁI TIM CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật VI Phục Sinh. Ga 15. 9 – 17

Ông bố già cả, chân run, mắt mờ, thật khó khăn, ông xách từng xô nước leo lên lầu để lau phòng, vậy mà mấy đứa con “lớn tướng”, vẫn vô tư với chúng bạn hát karaoke, lại còn co chân lên khi bố lau nhà đến chỗ mình, cứ như ông là con ở trong nhà. Trong một thế giới càng ngày, càng vắng bóng tình Chúa, tình người, căn bệnh vô cảm đang tràn lan trong xã hội, lời Chúa mời gọi “Hãy ở lại trong tình yêu của Ngài”, quả là thiết thực hơn khi nào hết. Hãy ở lại trong tình yêu của Chúa, để mỗi người biết yêu thương, cảm thông, vị tha, gắn bó mật thiết “thương người, như thể thương thân, giúp người cơ nhỡ đang cần đến ta”. Ở lại trong tình yêu, có nghĩa là ở lại trong trái tim của Thiên Chúa, để nghỉ ngơi, được Ngài bồi dưỡng, ủi an, tăng thêm sức mạnh, sẻ chia mọi nỗi vui buồn của cuộc sống, để từ trái tim Người ta cũng biết sống cho nhau và vì nhau.

Hãy ở lại trong tình yêu của Ngài”, để không làm mất đi ơn thánh Chúa, không cản trở sự hiệp thông với Ngài, để được biến đổi và thanh luyện, nhằm trổ sinh hoa trái tốt lành thánh thiện.

Ở lại trong tình yêu của Chúa đòi hỏi mỗi người chúng ta phải cố gắng, sửa đổi, từ bỏ tính hư nết xấu, sống chan hòa với tha nhân. Càng quảng đại vì Chúa, mở rộng con tim, bàn tay, khối óc đến với tha nhân, ta càng nên giống Chúa. Phần thưởng chắn chắn sẽ là “được hưởng niềm vui trọn vẹn”, vì bất cứ ai chỉ biết gom tích cho chính mình, sẽ trở nên nghèo nàn, cằn cỗi, khốn khổ, còn ai rộng lượng với tha nhân, họ sẽ là người hạnh phúc và giàu có “Chính lúc cho đi là nhận lãnh”.

Xin cho mọi người luôn “ở lại trong tình yêu của Chúa” để nhân loại mỗi ngày biết yêu thương nhau hơn. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*