Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tám 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 7    
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA ĐANG HIỆN DIỆN GIỮA CUỘC ĐỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=AYuuhI5Fgp8&t=513s

01/9 THỨ TƯ TUẦN 22 TN

Cl 1,1-8; Lc 4,38-44.

“Ta còn phải rao giảng Tin Mừng cho các thành khác, bởi chính vì thế mà Ta đã được sai đến”.

Trong những ngày đại dịch covid hoành hành, gây chia ly, đau khổ, đói khát, phong tỏa giản cách, tù túng, đau đớn, cô độc, chết chóc, tang tóc, biết bao người trong chúng ta đã hiểu sai về Thiên Chúa rằng: Thiên Chúa vắng bóng! Thiên Chúa làm ngơ! Thiên Chúa bỏ rơi! Chúa đang muốn chúng ta hiểu đúng về Người, để sống tín thác và được bình an.

Vâng, Thiên Chúa giận trong giây lát, nhưng yêu tới muôn đời. Đừng nghĩ Người bỏ rơi, nhưng nhớ là Người đang tìm kiếm. Đừng hiểu lầm Người trừng phạt, hãy biết là Người đang biểu lộ lòng xót thương. Đừng trách người ngủ quên, hãy tin người vẫn luôn thao thức. Đừng tưởng Người ở xa, nhưng hãy nhận ra Người đang ở rất gần. Đừng buồn Người vắng bóng, nhưng hãy hân hoan vì Người luôn hiện diện. Hãy tin tưởng, Chúa đang có cách yêu của Chúa. Và cách yêu của Chúa là làm cho chúng ta được mối lợi lớn lao muôn đời.

Bởi Chúa Giê-su đã được sai đến, để thắp lên cho mọi người trần gian này niềm vui niềm hy vọng. Lời Người đã biến những khổ đau trần gian thành quà tặng quý giá, để chúng ta nhận ra trần gian này không phải là quê hương đích thực. Qua đại dịch Covid, Thiên Chúa nói cho mọi người biết: dẫu có Washington, hay Sài Gòn Hòn Ngọc Viễn Đông đi nữa, thì cũng chưa phải là Đất Hứa đích thực. Vậy mà chúng ta cứ mãi luyến tiếc, hồi tưởng rồi luyến tiếc. Xin Chúa chữa cho lành căn bệnh “luyến tiếc trần gian”, để chúng ta hướng lòng về một cuộc sống hạnh phúc đích thực, đó là Nước Thiên Chúa. Đại dịch sẽ qua đi, để mọi người tạ ơn và thờ phượng Chúa.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tin tưởng sống trong tình thương của Chúa, tình gia đình, và tình con người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*