Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỌN ĐỜI NÀY, HAY CHỌN ĐỜI SAU?

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=Z4JZ4YZ3tI8&t=11s

14/9 THỨ BA TUẦN 24 TN

Tm 3, 1-13; Lc 7, 11-17
“Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy”.

Nỗi đau của người mẹ mất đứa con trai duy nhất, đang ở độ tuổi thanh niên tươi trẻ, gợi lên cho chúng ta thấu hiểu nỗi đau của Thiên Chúa Cha, Đấng đã ban Con Một Mình đến trần gian để chết trên thập giá. Thiên Chúa đã hóa giải niềm đau ấy thành niềm vui lớn lao, khi Người dùng quyền năng của Người làm cho Con Một Người sống lại, để ai tin vào Con Một Người cũng sẽ được sống lại hiển vinh.

Cái chết của người thanh niên gợi lên cho chúng ta nhớ về cái chết hẳn nhiên của con người. Bàn tay của Chúa Giê-su chạm vào chiếc quan tài gợi lên cho chúng ta niềm vui rằng: chỉ có Chúa Giê-su mới có thể làm cho chúng ta được sống lại, vì chính Người là Đấng sống lại từ cõi chết.

Giữa thời khắc dịch bệnh lan tràn, con người đang đứng bên bờ tử sinh. Ai cũng mong được sống để tận hưởng hạnh phúc đời này, nhưng biến cố Covid đang nhắc lại cho mỗi chúng ta rằng hạnh phúc đời này là chóng vánh, tạm thời, hư ảo. Ngày nào cũng có thể nghe tin, có thể chứng kiến hàng vạn người chết. Các lò thiêu chạy hết công suất đốt, hết công suất cháy, cũng không giải quyết kịp số xác người. Người chết ra đi cô độc. Người còn sống phập phồng lo sợ vì sự bất lực hoàn toàn trước cái chết. Vì thế, có thể nói, mỗi chúng ta đang được đặt trước một chọn lựa dứt khoát một lần cho vĩnh viễn: chọn sự sống đời này, hay chọn sự sống đời sau.

Ước gì thời khắc này được xem là quý giá, để các gia đình công giáo đặt trọn niềm tín thác vào Thiên Chúa, Người nắm giữ vận mạng chúng ta, để dầu sống, hay chết, chúng ta cùng vui mừng bình an trong tình thương vô biên của Người.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình tín thác hoàn toàn vào Chúa, và sống Tin Mừng Phục Sinh ngay lúc này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*