Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÂN PHÁT ÂN SỦNG NIỀM VUI VÀ HY VỌNG

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=j3_LpLfioog&t=35s

14/12 THỨ BA TUẦN3VỌNG T. Gioan Thánh Giá, Lm.

Xp 3,1-2.9-13; Mt 21,28-32.

“Gioan đến và những kẻ tội lỗi tin ngài”.

Đã tin tưởng và đặt hy vọng nơi Chúa, thì hãy nghe và thực hiện Lời Chúa Giê-su dạy. Đừng nghe cho qua tai, hay cho vui tai, rồi lại cứ làm điều mình thích, sống cách mình quen, tìm điều mình đã cứ tìm để thoả mãn danh lợi dục. Đừng như người con thứ hai trong Tin Mừng hôm nay, nghe lời cha, hứa làm, rồi không làm. Nhưng hãy như người con thứ nhất, lỡ nói không làm, nhưng rồi hối hận và thực hiện y lời Cha dạy! Chúa Giê-su nói với các thượng tế và các kỳ lão rằng: “những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông” bởi vì họ nghe lời Gioan kêu gọi mà sám hối.

Càng gần với lễ Giáng Sinh, Lời Chúa càng thối thúc những người đau khổ đói nghèo hãy vững tin đặt hy vọng vào Chúa, thối thúc những người đang sống bất chính hãy quyết tâm sám hối và sống công chính. Lời Chúa thối thúc tất cả chúng ta mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh với niềm vui thanh thoát thánh thiện nhờ lắng nghe và thực hiện Lời Người..

Lời Chúa hứa ban ơn cứu độ cho tất cả mọi người. Tình Chúa yêu không loại trừ ai. Lời Chúa nhớ đến và nhắc đến không sót một người, và nhất là kẻ nghèo hèn khốn khổ, bé nhỏ, tội lỗi. Vì thế, mỗi chúng ta đều được quyền hy vọng vào Chúa, và có bổn phận sẻ chia niềm hy vọng cho người khác.

Ước gì các gia đình lắng nghe và thực hiện Lời Chúa luôn. Nếu bóng dáng con covid và nỗi lo sợ còn lởn vởn quanh đây, thì mùa vọng năm nay thật ý nghĩa và giá trị thiêng liêng cho các gia đình, vì đây là cơ hội tốt để các gia đình xin Chúa Giáng Sinh trong nhà mình, để gia đình sống vui trong tình Chúa và sẻ chia yêu thương cho tất cả mọi người.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho các gia đình luôn tín thác vào Chúa, và phân phát niềm vui hy vọng cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*