Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA TÍN THÀNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Vọng Mừng Chúa Giáng Sinh

Tác giả sách Thánh Vịnh khẳng định thế này:

Chúa thành tín trong mọi lời Chúa phán,
đầy yêu thương trong mọi việc Người làm.

Ai quỵ ngã, CHÚA đều nâng dậy,
kẻ bị đè nén, Người cho đứng thẳng lên.

CHÚA gần gũi tất cả những ai cầu khẩn Chúa,
mọi kẻ thành tâm cầu khẩn Người.

Kẻ kính sợ Người, Người cho toại nguyện,
nghe tiếng họ kêu than, và ban ơn giải cứu.

Vâng! Quả thực là như thế, Chúa mãi thành tín trong mọi Lời của Chúa phán. Ngài mãi là Đấng tín trung, nhân từ, giàu lòng xót thương. Cứ tưởng mọi sự đã tan tành thành mây khói, khi nguyên tổ phạm tội. Nhưng lòng xót thương của Chúa còn ngút ngàn gấp bội “Ở đâu tội lỗi ngập tràn, tình thương của Chúa ngút ngàn thiên thu”. Thiên Chúa chẳng bỏ bao giờ bỏ rơi con người, nhưng lại hứa ban Đấng Cứu Độ cho nhân loại chúng ta, khi tuyên phán với con rắn quỷ quyệt, mưu mô “Ta sẽ đặt mối thù nghịch giữa mi và người phụ nữ, giữa miêu duệ mi và miêu duệ người đó, người miêu duệ đó sẽ đạp nát đầu mi, còn mi thì sẽ rình cắn gót chân người”.

Lời hứa ấy, đã được Thiên Chúa chuẩn bị một các kỹ càng, qua việc sai các ngôn sứ nói Tin mừng này cho toàn dân, Thiên Chúa sẽ đến viếng thăm dân người, như lời tiên tri Isaia đã loan báo này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, và tên con trẻ sẽ gọi là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Đúng kỳ hạn, Thiên Chúa đã tuyển chọ một trinh nữ có tên là Maria, để cho Ngôi Lời xuống trần, mang thân phận con người, vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta. Tiên tri Isaia khẳng định “ Ðấng Cứu độ Sion đến như ngọn đuốc sáng ngời. Mọi dân tộc sẽ thấy Người là Ðấng công chính của ngươi, và mọi đế vương sẽ thấy vinh hiển Người”. Thánh Phaolô trong sách Tông Đồ Công Vụ cũng khẳng định : “Bởi dòng dõi Ðavít, theo lời hứa, Thiên Chúa ban cho Israel Ðức Giêsu làm Ðấng Cứu Ðộ, Ðấng mà Gioan đã báo trước, khi ông đến rao giảng phép rửa thống hối cho toàn dân Israel. Khi Gioan hoàn tất hành trình, ông tuyên bố: “Tôi không phải là người mà anh em lầm tưởng; nhưng đây, Người sẽ đến sau tôi mà tôi không đáng cởi dây giày dưới chân Người”.

Thiên Chúa không bao giờ thất hứa với nhân loại, Ngài đã ban chính Con Một đến trần gian, chia sẻ kiếp người, giống chúng ta mọi đàng, ngoại trừ tội lỗi. Tin mừng Marthêu đã nhắc lại lời loan báo của Isaia, nay đã được thực hiện “ Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa-ở-cùng-chúng-ta”. Ngài là con cháu thuộc dòng tộc Đavít, con của trinh nữ Maria, có nghĩa phụ là Giuse, như lời thánh Marthêu ghi lại “Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời thiên thần Chúa truyền. Ông tiếp nhận bạn mình, nhưng không ăn ở với nhau, cho đến khi Maria sinh con trai đầu lòng, thì Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu.

Cảm tạ Chúa là Đấng tín trung giàu lòng xót thương, đã ban cho chúng ta một món quà chính là Hài Nhi Giêsu, cứu Chúa của chúng ta. Tạ ơn Ngôi Lời đã Giáng trần vì loài người chúng ta và để cứu độ chúng ta. Xin cho chúng ta cảm nhận được niềm vui Con Chúa Giáng trần và không có hạnh phúc nào ở trần gian này, không có điều gì quý hơn chính là được Ngài đến cưu ngụ trong cõi lòng chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*