Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ZQl27an0NI4&t=369s

01/01 LỄ ĐỨC MARIA MẸ THIÊN CHÚA.

Cầu cho hoà bình thế giới Ds 6,22-27 / Gl 4,4-7 / Lc 2,16-21

MẸ SINH ĐẤNG HIỆP HÀNH VỚI NHÂN LOẠI

“Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi… và tám ngày sau người ta gọi tên Người là Giêsu”.

Mừng lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, chúng ta chúc tụng Thiên Chúa khiêm nhượng và yêu thương, đã bằng lòng làm con người, và được cưu mang bởi một trinh nữ thuộc dòng giống loài người. Mẹ Maria là người nữ của Lời Hứa Cứu Độ. Thánh Phao-lô gọi Mẹ được ơn tiền định từ thủa khởi nguyên, và đến lúc thời gian viên mãn, Thiên Chúa thực hiện lời hứa, là sai Con Ngài sinh hạ bởi người phụ nữ, hầu cho chúng ta được nhận làm dưỡng tử”. Chính việc cưu mang và sinh hạ Con Thiên Chúa làm người, mà Mẹ Maria được tôn vinh là Mẹ Thiên Chúa.

Hôm nay, ngày đầu năm mới, theo dương lịch, cầu nguyện cho hoà bình thế giới. Thật hợp lý, khi thế giới khẩn xin ơn hoà bình trong ngày lễ Mẹ Thiên Chúa, vì Mẹ Maria đã mang đến cho nhân loại Hoàng Tử Thái Bình, Đấng Hiệp Hành với nhân loại trong thân phận con người, để ban Bình An của Thiên Chúa cho nhân loại. Đúng như Môi-sê công bố: “Thiên Chúa chúc lành và gìn giữ. Thiên Chúa tỏ nhan thánh và xót thương. Thiên Chúa ghé mặt lại và ban bằng yên”. Nhân loại không có bình yên nào ngoài bình yên của Con Thiên Chúa ban tặng.

Ước gì các gia đình chiêm ngắm Gia đình Chúa Giê-su, Mẹ Maria và Thánh Giuse luôn sống chu toàn thánh ý và yêu thương nhau, để cả nhà luôn “thông hiệp với Chúa và hiệp thông với nhau”, “yêu Chúa và yêu nhau”, cho được bình an hạnh phúc. Bình an hạnh phúc nơi các gia đình là nền tảng cho bình an xóm làng, cộng đoàn và cũng nền tảng cho nền hoà bình nhân loại.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, con lòng Mẹ sinh ra, yêu mến Lời Người, và sống Lời, để tình yêu thương và bình an của Thiên Chúa nơi mỗi gia đình, sẽ lan toả khắp cùng bờ cõi trái đất, và thế giới an vui hoà bình. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*