Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VAI PHỤ LÀM HIỂN LINH VAI CHÍNH

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=iR7kIP72erc

08/1 THỨ BẢY TRONG TUẦN HIỂN LINH

1Ga 5,14-21 / Ga 3,22-30

“Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”.

Khi rao giảng cho mọi người về việc sám hối và dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến, Thánh Gioan Tiền Hô đã từng nói về Đấng Cứu Thế: “Người đến sau tôi, nhưng cao trọng hơn tôi. Tôi không đáng cởi dây dép cho Người”. Và quả thực, hôm nay Chúa Giê-su, Đấng Cứu Thế đã công khai xuất hiện rao giảng Tin Mừng, và làm phép rửa tại miền Giu-đêa. Vì thế, có người hỏi Gioan chuyện ấy là như thế nào, có ý nói giữa Gioan và Chúa Giê-su, ai cao trọng hơn ai.

Thật đáng ngưỡng mộ tâm tình khiêm hạ của Thánh Gioan, một người dọn đường. Ngài tự nhận mình là vai phụ trong đại cuộc của Thiên Chúa, là phụ rể của Tân Lang Giê-su trong cuộc hôn phối thần thánh giữa Trời với Đất, giữa Thiên Chúa và con người. Ngài vui mừng vì Chúa Giê-su đã đến rao giảng Tin Mừng Nước Trời. Ngài nhỏ lại, để Chúa Giê-su được lớn lên.

Ngài nói: “Bạn hữu của tân lang đứng mà nghe tân lang nói thì vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Vậy niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”.

Có người nói: “Câu nói của Thánh Gioan làm cho tôi xấu hổ, bởi vì tôi đang cố tìm cho mình niềm vui “tôi phải lớn lên còn Chúa Giê-su thì nhỏ lại”, “bóng tôi phải hiển linh sáng chói còn dung mạo của Chúa Giê-su thì mờ đi vì cái bóng tôi che khuất!”

Chúa muốn chúng ta vui mừng trong Chúa và tôn trọng sứ vụ của nhau, kể cả sứ vụ của một người thấp bé. Hãy làm tất cả các việc cho sáng danh Chúa, chứ đừng làm vì sáng danh mình. Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa đang thực hiện bao điều vĩ đại nơi mỗi chúng ta, nơi những con người luôn là thấp kém, bé nhỏ.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình luôn nhiệt thành cộng tác với các công việc chung của Giáo Hội, để tạ ơn Chúa, và cho danh Chúa cả sáng, Nước Chúa trị đến, ý Chúa thể hiện. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*