Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Mười 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 9    
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIEN DI TRUYỀN

Truyện Ngắn
Chị may mắn được số điểm cao do học kinh và giáo lý trúng tủ. Cha mẹ của chị càng hãnh diện với đàng trai là con gái mình vừa xinh đẹp lại đạo đức giỏi giang. Gia đình nhà anh cũng hãnh diện không kém vì con trai mình có chứng chỉ giáo lý hôn nhân loại khá. Thời gian qua mau đến không ngờ, hai anh chị đã có con được 12 tuổi. Ở tuổi 12, con cái nhà người ta đã được xưng tội, rước lễ nhưng con anh chị vẫn không được do lười biếng học giáo lý.
Một hôm, thằng con không thuộc giáo lý, chị bắt nó quỳ. Cô bạn thân của chị ghé nhà chơi ngay lúc đó, chị ngại với bạn nên nói: “Bố cháu không chịu kiểm soát, để cháu học hành chẳng ra gì. Ngày xưa, tớ đâu lười học như con tớ bây giờ.” Cô bạn thân nói nhỏ với chị: “Cậu không nhớ ngày xưa hai đứa mình được cấp chứng chỉ hôn nhân là do ôn bài trúng tủ à. Cháu nó mang gien của cậu mà!”
Hôm nay Chúa nhật, chị đi ăn đám, anh ở nhà, anh bắt thằng con vừa quỳ vừa học giáo lý. Cậu bạn thân ghé nhà thăm ngay lúc đấy, anh ngại quá mới nói với bạn: “Tớ thì đi làm. Mẹ cháu ở nhà chiều chuộng, chẳng chịu nhắc nhở, răn đe con cái học bài. Nó chẳng giống tớ tí nào. Cậu biết đấy, ngày xưa khi lấy mẹ cháu, tớ cũng có chứng chỉ giáo lý loại khá chứ bộ.” Người bạn không đồng tình: “Sao hôm anh em mình ngồi nhậu ăn mừng có chứng chỉ, cậu nói do may mắn thi viết nên cậu coppy được hết. Con cậu nó mang gien của cậu đấy!”

2010
Dân Chài

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*