Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON CHIÊN THIÊN CHÚA, GÁNH TỘI TRẦN GIAN

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=lIeuS1rNUn4

03/01 THỨ BA MÙA GIÁNG SINH

1Ga 2,29–3,6; Ga 1, 29-34.

“Ðây Chiên Thiên Chúa”

Ông Gioan Tiền Hô giới thiệu Chúa Giê-su với mọi người, rằng: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian”.

Con chiên, là con vật nuôi quen thuộc, rất đơn sơ hiền lành, vẫn thường được dùng làm hy lễ để thượng tiến Thiên Chúa trong đời sống tâm linh của người Do Thái. Khi dùng từ Con Chiên Thiên Chúa, thánh Gioan Tiền Hô nhắc lại cho dân Do Thái kỷ niệm của Con Chiên Vượt Qua: con chiên chịu sát tế, lấy máu bôi trên cửa nhà, làm dấu chỉ của người có tên trong danh sách vượt qua. Đồng thời, Thánh Gioan Tiền Hô tiên báo về giá máu cứu chuộc của Chúa Giê-su trên thập giá. Bởi, Người sẽ gánh lấy mọi tội lỗi của nhân loại, và chịu sát tế như con chiên bị đem đi giết trên thập giá, để làm hy lễ thượng tiến Thiên Chúa Cha. Đây là hy lễ duy nhất làm đẹp lòng Chúa Cha, để Chúa Cha ban ơn thứ tha và cứu nhân loại khỏi chết ngàn đời!

Lời Chúa mời gọi chúng ta một lần nữa xác tín: Chúa Giê-su, Con Chiên Thiên Chúa, là hy lễ vượt qua mới của Tân Ước, vượt qua sự chết ngàn thu đến sự sống đời đời.

Mỗi chúng ta được gọi là con chiên trong đoàn chiên của Chúa Giê-su Ki-tô, vì chính Người là Mục Tử Nhân Lành – Vị mục tử không chỉ chăn dẫn đoàn chiên bằng Lời dạy, mà còn thí mạng mình chết thay cho đoàn chiên, mà còn dâng hiến chính sự sống của mình là Thánh Thể để làm của ăn nuôi dưỡng đoàn chiên trên hành trình dương thế, để mỗi con chiên đều có đủ sức khoẻ, sức mạnh mà tiến về quê hương vĩnh cửu ở trên trời.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình xác tín Chúa Giê-su là Đấng Cứu Chuộc duy nhất, để sốt sắng lắng nghe và sống Lời Người dạy, rước lấy Thánh Thể Người, yêu thương bẻ tấm bánh đời mình ra nuôi sống mọi người, “cho kẻ đói ăn, cho người khát uống”, để được Người đưa vào cõi sống muôn đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*