Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẾN XEM NƠI NGƯỜI Ở, VÀ Ở LẠI VỚI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=ja6PXIKteH0

04/01 THỨ TƯ MÙA GIÁNG SINH

1Ga 3,7-10; Ga 1, 35-42.

“Chúng tôi đã gặp Ðấng Cứu Thế”.

Nghe Gioan Tiền Hô giới thiệu về Chúa Giê-su, hai môn đệ của ông là An-rê và Gioan đã đi theo Người. Họ không biết bắt đầu từ đâu, nhưng Chúa Giê-su đã lên tiếng trước: “Các anh tìm gì”. Họ hỏi: “Thầy ở đâu” và Người nói: “Hãy đến mà xem”.

Họ đã “đến xem nơi Người ở, và ở lại với Người” hôm ấy. Rồi An-rê nói với em mình là Si-mon rằng: “Chúng tôi đã gặp Đấng Messia, nghĩa là Đấng Ki-tô”. Ông dẫn Si-mon tới với Chúa Giê-su. Chúa Giêsu nhìn Simon và nói: “Ngươi là Simon, con ông Gioan, ngươi sẽ được gọi là Kêpha, nghĩa là Ðá”.

“Đến xem nơi Người ở và ở lại với Người” để thấu hiểu hoàn cảnh, nhân cách, tâm ý, và chính sứ vụ của Người nữa, để có thể thấu hiểu, yêu thương và chia sẻ sứ vụ với Người. Đây phải là việc thật chính đáng, thật cần thiết cho những người theo Chúa Ki-tô, những người muốn làm môn đệ Người.

Trời chập tối, ông bà Tư uống nước vui vẻ trước sân nhà, ông Năm hàng xóm ghé chơi. Bỗng hỏi, hôm nay ông bà có gì vui thế? Ông Tư trả lời: “Mình già rồi, không đi lễ được, phải ở nhà. Thấy con dâu và hai đứa cháu nội sốt sắng đi lễ thường, siêng năng đi học giáo lý ngày Chúa Nhật, hai già này không còn gì vui hơn, anh Năm à!”. Thoắt cái, ông Năm chứng kiến tận mắt, ba mẹ con đóng cửa trước, ra đi lễ. Thằng cháu nội nhỏ, ngồi sau xe ngoái lại: “Con đi lễ, ông nội ngó nhà giùm con”.

Ước gì các gia đình làm gương sáng đạo đức, ước gì các gia đình trẻ sốt sắng lo lắng cho con cái “đến mà xem nơi Người ở, và ở lại với Người, trong bàn tiệc Lời Chúa, trong bàn tiệc Thánh Thể, trong bàn tiệc huynh đệ cộng đoàn thiếu nhi giáo xứ, trong buổi các sinh hoạt của những tông đồ tương lai”.

Lạy Chúa, xin cho các gia đình yêu mến Chúa Giê-su, sống Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, để trở nên môn đệ Chúa. Amen. 

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*