Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐẤNG CHÂN THẬT KHÔNG NÓI LỜI GIAN DỐI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=RlEUPPjFOrg 

10/01 THỨ BA TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

Hr 2,5-12; Mc 1,21-28.

“Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền”.

Chúa Giê-su ra đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa, và “Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ”.

Vâng, dẫu là dáng vẻ, tiếng nói, cung cách của một con người thường, nhưng thực ra là lời của Thiên Chúa quyền năng và xót thương. Phép lạ kèm theo lời giảng dạy để minh chứng quyền năng và lòng xót thương vô biên ấy, là việc của Chúa Thánh Thần đang hiệp hành hoạt động trong Ngôi Chúa Con.

Quả thực, Lời của Chúa Giê-su là Lời của Ngôi Con Thiên Chúa tốt lành, thánh thiện, chân thật, mang lại yêu thương bình an và hạnh phúc cho con người. Đấng chân thật không nói lời gian ngoa dối trá. Chỉ có người gian ngoa dối trá, mới nói được lời dối trá, gian ngoa. Đây là điểm khác biệt giữa lời giảng dạy của Chúa Giê-su và lời giảng dạy của các luật sĩ.

Cũng vậy, khi chúng ta không yêu mến kết hiệp mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa, thì chúng ta cũng chẳng khác gì những luật sĩ, khoe khoang vốn biết của mình về Thiên Chúa, nhiều hơn là chia sẻ cảm nghiệm sống với Chúa, sống trong Chúa.

Lời Chúa mời gọi các gia đình hãy sống với Chúa Giê-su, trong Chúa Giê-su, để yêu, để sống như Người đã yêu, đã sống; hãy buông bỏ mình đi để Chúa Thánh Thần thực hiện điều Chúa Cha mong muốn nơi mình. Đừng tự phụ vì vốn biết, vì học hàm học vị của mình về môn học Thiên Chúa, nhưng hãy sẻ chia cảm nghiệm hạnh phúc khi được sống trong Người. Nếu chỉ nói về Thiên Chúa, chúng ta làm cớ cho thiên hạ nói rằng: “Tôi chẳng thấy đạo của anh có gì hay cả, chỉ là một mớ lý thuyết suông!

Lạy Chúa, xin cho các gia đình sống theo Lời Chúa Giê-su dạy, biến cuộc sống của gia đình thành cuốn Tin Mừng sống động, để mọi người nhìn thấy mà ngợi khen Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*