Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Bảy 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 6    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

GIỮ LUẬT CHÚA, VÌ YÊU CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

https://www.youtube.com/watch?v=YYj7GaoHfCE

12/02 CHÚA NHẬT 6 THƯỜNG NIÊN

Hc 15,15-20; 1Cr 2,6-10; Mt 5,17-37

“Người xưa đã bảo như thế, còn Ta, Ta bảo thật các con thế này”.

Chúa Giê-su nói: “Ta đến, không phải để huỷ bỏ lề luật, nhưng để kiện toàn lề luật”. Người giải thích:

Nếu điều răn thứ năm “Chớ giết người”, nghĩa là có “hành động giết người” mới thành tội, thì Chúa Giê-su dạy: ai có lòng thù ghét, làm tổn thương anh em bằng lời nói, ai phẩn nộ anh em…là đã đủ thành tội giết người! Cũng vậy, về điều răn thứ sáu và thứ chín là “chớ làm sự dâm ô, ngoại tình”, thì luật mới Chúa Giê-su dạy: khi nhìn thấy người khác giới mà có ý muốn dâm ô, ngoại tình là đã thành tội rồi. Thêm vào đó, luật xưa dạy: “Chớ thề gian, nhưng hãy giữ trọn lời mình thề với Chúa”, thì Chúa Giê-su dạy: “Đừng thề chi cả, có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là bởi ma quỷ mà ra”.

Thời nay người ta không giết nhau bằng gươm đao, chỉ cần vài dòng tin nhảm trên mạng xã hội là có người đã đứng tim.

Có người đến mượn hai triệu mà ông A không cho. Hai tuần sau, người ấy trả thù bằng cách tung tin ông A mới trúng số cặp mười một, vị chi trên 20 tỷ. Thế là bà con nghèo khắp nơi đến gõ cửa nhà ông. Giang hồ chửi rủa quậy phá vì cho là ông A bất nhân, thất đức không giúp người. Ông A hoảng sợ, mất ăn, mất ngủ, tiều tuỵ, đổ bệnh! Không phải giết người đó sao?

Thấy chị kia xinh đẹp, giàu có, nhân hậu nổi tiếng, ai cũng mến chuộng. Có người ghét, đặt điều rằng: chị ấy nhờ giật nhiều chồng người ta mới được vậy! Không phải giết người đó sao?

Người ăn mặc hở hang, khêu gợi, gửi cho nhau những hình ảnh khêu gợi, không phải là ước muốn phạm tội rồi đó sao?

Lạy Chúa, xin giúp các gia đình giữ luật Chúa vì yêu Chúa, yêu người. Yêu Chúa thì sống chân thành trước mặt Chúa. Yêu người thì giữ cho người được hạnh phúc bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*